Dọa nổ mìn, đòi người thân đưa sổ đỏ

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 10:48 AM (GMT+7)
Toàn yêu cầu người thân phải đưa sổ đỏ và giải quyết quyền lợi cho ba bố con anh ta nếu không sẽ cho mìn nổ tung căn nhà. Vụ việc xảy ra rạng sáng 9-2 tại Hà Nội.
Bình luận 0

Cơ quan điều tra cho biết, do mẫu thuẫn với gia đình, sáng 9-2, Phan Huy Toàn, 41 tuổi ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội đã tháo chốt lựu đạn đe dọa sát hại cả nhà. Tuy nhiên, sau hơn 5 tiếng thuyết phục của công an quận Ba Đình, người đàn ông này đã bỏ vũ khí ra trình diện.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Toàn từng có 5 tiền án về các tội như tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản. Anh ta đang thi hành án 8 năm tù về hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại trại giam số 5 (Thanh Hóa). Tuy nhiên, tháng 9-2009, Toàn mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe yếu đã được TAND tỉnh tạm đình chỉ thi hành án.

Trở về nhà, người đàn ông này thường gây gổ với người thân, bỏ nhà đi lang bạt ở nhiều nơi. Tết Tân Mão, Toàn quay lại thăm gia đình.

3h sáng 9-2, Toàn yêu cầu người thân phải đưa sổ đỏ nhà để giải quyết quyền lợi cho 3 bố con (vợ chồng Toàn đang sống ly thân) nếu không sẽ cho nổ mìn sát hại cả nhà. Ngay sau khi nhận được tin, công an phường Ngọc Hà đã có mặt tại hiện trường. Thấy bóng dáng cảnh sát, Toàn rút chốt lựu đạn rồi đe dọa cho nổ nếu bị bắt.

Trước tình thế đó, cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Ba Đình) được tăng cường. Thượng tá Nguyễn Hữu Nguyệt - đội trưởng liên tục điện cho Toàn để động viên ra trình diện. Cùng lúc này, công tác sơ tán người dân đến nơi an toàn cũng được triển khai.

Sau 5 tiếng thương thuyết, 8h cùng ngày, Phan Huy Toàn đã ra khỏi nhà đầu thú. Khám xét nơi ở, công an thu một quả lựu đạn, một khẩu súng tự tạo cùng một viên đạn đã lên nòng. Ngoài ra còn tìm thấy 2 thỏi thuốc nổ kèm theo dây cháy chậm.

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông 41 tuổi không khai nguồn gốc số vũ khí quân dụng. Cơ quan điều tra đang thu thập chứng cứ để xử lý Toàn về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và đe dọa giết người.

Theo Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem