Đoàn đua mô tô "khủng" bị chặn giữ vì vi phạm

Thứ hai, ngày 08/07/2013 15:23 PM (GMT+7)
Bị tổ tuần tra dùng ô tô chặn ngang đường, khoảng 25 mô tô tháo chạy, 25 chiếc còn lại bị các chiến sĩ chặn dừng.
Bình luận 0

Ngày 7.7, Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt) Công an tỉnh Đồng Nai xem xét, lập hồ sơ xử lý đối với 25 mô tô của CLB mô tô tỉnh An Giang vì vi phạm luật giao thông đường bộ.

Moto
Các xe mô tô bị tạm giữ tại Trạm CSGT Suối Tre

Đoàn xe này bị chặn khi trên đường ra Phan Thiết hộ tống giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp truyền hình An Giang.

Theo hồ sơ, khoảng 10 giờ ngày 6.7, Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (gọi tắt là Trạm Suối Tre) nhận được tin báo có một đoàn mô tô khoảng 50 chiếc, lưu thông từ phía tỉnh Đồng Nai về tỉnh Bình Thuận với tốc độ cao, dàn hàng ngang, bật đèn ưu tiên lạng lách đánh võng, náo loạn trên QL1. Lập tức đại úy Võ Ngọc Vương, Phó trạm trưởng Trạm Suối Tre, điều 3 tổ tuần tra gồm 12 CSGT và 10 cảnh sát cơ động bố trí chốt chặn tại Km 1798+800, thuộc H.Xuân Lộc, Đồng Nai.

Bị tổ tuần tra dùng ô tô chặn ngang đường, khoảng 25 mô tô tháo chạy, 25 chiếc còn lại bị các chiến sĩ chặn dừng. Qua kiểm tra, đoàn mô tô xuất trình một văn bản liệt kê danh sách 51 chiếc mô tô từ 400 - 1.800 phân khối của Hội viên CLB mô tô An Giang do Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh An Giang Âu Xuân Đôn ký. Tuy nhiên, trong số này có 9 chiếc không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy tờ xe theo quy định.

Đại úy Vương đã yêu cầu tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với 25 mô tô về các lỗi chạy lấn tuyến, điều khiển xe dàn hàng ngang, xe không ưu tiên nhưng gắn đèn còi xe ưu tiên. Đồng thời lập biên bản tạm giữ phương tiện đối với 9 mô tô không có giấy phép lái xe và không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký xe, trong đó có một trường hợp bị lập thêm lỗi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Ngoài ra, ông Lê Tứ Hải, Chủ nhiệm CLB mô tô An Giang, buộc phải làm cam kết vào ngày 8.8 sẽ đưa 16 xe mô tô bị lập biên bản đến Phòng CSGT Đồng Nai để phục vụ việc giám định xe và xử lý vi phạm hành chính.

Phòng CSGT Đồng Nai cho biết đối với các mô tô không xuất trình được giấy tờ và giấy phép lái xe hợp lệ, CSGT sẽ trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự giám định để truy nguồn gốc xe và tùy theo mức độ sẽ xử lý theo quy định.


Trao đổi với Thanh Niên, Chủ nhiệm CLB mô tô An Giang Lê Tứ Hải xác nhận đoàn gồm 50 mô tô của An Giang, TP.HCM cùng một số tỉnh ĐBSCL di chuyển ra Phan Thiết theo nhiều tốp. Khi đến địa phận Xuân Lộc (Đồng Nai), tốp đầu với 25 mô tô bị CSGT chặn lại, lập biên bản vi phạm luật giao thông đường bộ với những lỗi như chạy lấn tuyến, có xe không có giấy tờ, có trường hợp lái xe không bằng lái. "Do đoàn xe đi đông nên xảy ra tình trạng lấn tuyến chứ các thành viên không ai mở còi hụ, đèn ưu tiên hay lạng lách, đánh võng trên đường", ông Hải khẳng định.Trong khi đó, Phó BTC giải xe đạp nữ quốc tế truyền hình An Giang Âu Xuân Đôn cho biết mọi việc đã được giải quyết. Công tác bảo vệ lộ trình đường đua vẫn đảm bảo khi BTC huy động thêm mô tô từ Bình Thuận, Lâm Đồng hỗ trợ.
 Theo Thanh Niên

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem