Doanh nghiệp Thái Lan tìm cơ hội đầu tư tại Vũng Áng

Thứ hai, ngày 14/02/2011 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 12-2, Đoàn công tác tỉnh Nakhonphanom (Thái Lan) do Tỉnh trưởng Riêng-xặc Ma-hả-vi-nít Xay-mon-tri dẫn đầu sang tìm hiểu việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Bình luận 0
 img
Cảng Vũng Áng.

Vũng Áng là cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 5 vạn tấn. Từ cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương theo tuyến đường hàng hải quốc tế dễ dàng đến các nước thuộc Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu; đây cũng là cửa ngõ ra biển của nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Nắm rõ những lợi thế đó, trong chuyến công tác này, Tỉnh trưởng Riêng-xặc Ma-hả-vi-nít  Xay-mon-tri cùng đoàn công tác tỉnh Nakhonphanom đã tiến hành khảo sát cung đường từ cầu Noọng Khai (cửa khẩu Lào - Thái) đến cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) và tìm hiểu các điều kiện để đầu tư và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Vũng Áng.

Tỉnh trưởng Riêng-xặc Ma-hả-vi-nít Xay-mon-tri khẳng định: Các doanh nghiệp Nakhonphanom sẽ nhanh chóng sang tìm hiểu đầu tư và vận chuyển hàng hóa thông qua cảng Vũng Áng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem