Doanh nghiệp vận tải
-
Do ảnh hưởng của dịch virus Covid-19, hành khách đi lại bằng tàu hỏa giảm mạnh buộc các doanh nghiệp vận tải hành khách đường sắt phải cắt giảm số chuyến tàu chạy thường xuyên.
-
Liên tục phải bù lỗ để chi trả các chi phí cố định, lương cho nhân viên và áp lực tiền lãi ngân hàng, nhiều doanh nghiệp vận tải hiện co cụm, gắng cầm cự trước dịch covid-19 do virus corona gây ra.
-
Để phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân Thủ đô, doanh nghiệp vận tải tại Hà Nội sẽ tiếp tục mở thêm 17 tuyến buýt. Ngoài tuyến buýt trục chính sẽ mở thêm các mini buýt, qua đó phát huy hiệu quả vai trò chủ đạo trong lĩnh vực vận tải hành kh
-
Trong báo cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ về dự thảo nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (thay thế Nghị định 86) sau khi tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, ngành, Bộ Giao thông vận tải đã “cởi trói” cho các hãng taxi công nghệ trong đó có Grab không phải gắn "mào".
-
Ông Nguyễn Văn Thanh (Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Hà Nội) cho biết, việc xăng và điện tăng giá khiến doanh nghiệp gặp khó khăn, đẩy nhiều doanh nghiệp đến bờ vực.
-
Việc giá điện chính thức tăng 8,36% trong tháng 3, giá xăng tăng 4.000 đồng/lít trong vòng 2,5 tháng được chuyên gia đánh giá sẽ tác động tới mục tiêu lạm phát 4% mà Quốc hội đã đề ra. Chưa kể, việc tăng giá xăng khiến không ít doanh nghiệp vận tải điêu đứng, mà cụ thể là các hãng taxi, tuy bị ảnh hưởng nặng nhưng chưa dám tăng vì nhiều lý do.
-
“Bản thân Grab không có xe, cũng không có người lao động, tất cả những người chạy xe Grab không phải nhân viên của hãng, chính vì thế không thể xem Grab như một công ty vận tải mà nên coi đó là doanh nghiệp công nghệ”, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu nói.
-
Xăng liên tục tăng, khiến các doanh nghiệp vận tải hàng hóa phải điều chỉnh để thoát lỗ.
-
Bộ GTVT chấp thuận để UBND TP.Hà Nội điều chuyển 53 nốt (chuyến) xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình bắt đầu từ 0 giờ ngày 20.7 tới. Tuy nhiên, nếu thực hiện kết quả này, bến xe Giáp Bát sẽ “vỡ” công suất, do vậy Sở GTVT Hà Nội phải đưa ra phương án điều tiết để làm sao vừa đảm bảo công suất bến xe vừa đảm bảo quy hoạch.
-
Đại diện doanh nghiệp vận tải đã “mặc cả” để đòi quay trở lại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) sau khi bị điều chuyển luồng tuyến.