Doanh nghiệp xuất khẩu
-
Bất chấp cơn bão lạm phát giá đầu vào, chi phí bán hàng tăng cao, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá, thậm chí nhiều doanh nghiệp báo lãi kỷ lục trong quý II/2022.
-
Sau khi Việt Nam – Trung Quốc ký nghị định thư về kiểm dịch thực vật đối với nhập khẩu quả sầu riêng tươi của Việt Nam sang Trung Quốc, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) đã nhanh chóng triển khai tập huấn việc xây dựng mã số vùng trồng cho các địa phương.
-
Trung Quốc quyết định xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-CoV-2 sau gần 2 năm thực thi. Đây là tin vui cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
-
Riêng tháng 5, Việt Nam xuất khẩu 710.371 tấn gạo, tương đương 347,1 triệu USD, tăng 27,8% về lượng và tăng 25,8% kim ngạch.
-
Cách đây nhiều năm đại gia thuỷ sản Doãn Tới khá chật vật, thậm chí lỗ nặng khi mở rộng thêm với tham vọng đưa tên tuổi Navico đi xa hơn. Từ 2017 trở lại đây, việc xuất khẩu cá tra thuận lợi, lợi nhuận tăng và đang cho thấy thời hoàng kim của Navico đã trở lại.
-
Nhiều quy định phòng dịch được nới lỏng tạo điều kiện cho công tác xuất, nhập khẩu hàng hóa.
-
Giá nông sản hôm nay ghi nhận, giá tiêu giảm nhẹ tại một số vùng trọng điểm, cao nhất 75.000 đồng/kg. Xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 889.000 tấn, trị giá trên 2 tỉ USD; tăng 24,2% về lượng và tăng 54% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Hơn cả kỳ vọng của người nông dân, mùa vải sớm tại huyện Thanh Hà – Hải Dương đang mang lại “vị ngọt” cho bà con khi năng suất, sản lượng tương đối tốt, tiêu thụ thuận lợi, đặc biệt giá bán giữ ở mức cao trong những ngày qua.
-
2 năm sau đại dịch Covid-19, thị trường nội địa nổi lên thành một trụ đỡ quan trọng và là động lực cho hoạt động phục hồi, sản xuất của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đang tích cực thay đổi chiến lược nhằm chinh phục thị trường trong nước.
-
Việc triển khai các đề án cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp là hết sức cần thiết, qua đó kết nối giao thương, tăng cường kết nối cung cầu nội địa, tiêu thụ sản phẩm.