Đôi bạn cùng lớp đoạt huy chương quốc tế

Thứ năm, ngày 21/07/2011 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chia sẻ bí quyết học tập, đôi bạn Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Đình Hội vừa đoạt huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 42 cho biết, chỉ cần học tự giác và khoa học.
Bình luận 0

Ngày 19.7, Trường THPT Phan Bội Châu (Vinh, Nghệ An) tổ chức lễ đón hai học sinh giỏi Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Đình Hội.

Từ lớp 1 đến lớp 12, Hoàng luôn dẫn đầu lớp. Học đều các môn nhưng cậu đặc biệt yêu thích môn vật lý. Trước khi đến với huy chương Vàng quốc tế môn vật lý, Nguyễn Huy Hoàng từng là học sinh giỏi cấp tỉnh môn vật lý từ lớp 8 đến lớp 12; giải Nhì và giải Nhất học sinh giỏi quốc gia vật lý (năm lớp 11, 12), huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á.

Không những học giỏi mà Hoàng còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội, như chơi thể thao giỏi nhiều môn, hát hay, đàn giỏi và là một cán bộ Đoàn năng nổ. Năm 2010, Hoàng là 1 trong 10 gương mặt trẻ Nghệ An tiêu biểu.

img
Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Đình Hội tại lễ vinh danh sáng19.7.

Nguyễn Đình Hội được biết đến là học sinh vượt khó và có những bước tiến ngoạn mục. Gia đình kinh tế khó khăn, bố mẹ đều là công nhân chế biến thủy sản, nhưng Hội luôn cố gắng vươn lên học giỏi. Năm lớp 12, Hội xuất sắc vượt qua vòng loại để trở thành 1 trong 5 người được chọn đi thi quốc tế và đoạt huy chương Bạc.

Thầy Trần Văn Nga- Giáo viên vật lý Trường THPT Phan Bội Châu nói về hai cậu học trò yêu của mình: “Hoàng và Hội học cùng lớp. Cả hai em đều thông minh và chăm chỉ. Đặc biệt là khả năng tự học rất tốt. Huy chương Vàng và huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế lần này là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của hai em”.

* Ngày 20.7, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, đại diện UBND thành phố, ngành giáo dục địa phương, thầy cô Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) cùng hàng trăm học sinh của trường đã chào đón hai học sinh vừa đoạt huy chương Olympic quốc tế trở về. Đó là em Nguyễn Thị Phương Thảo - đoạt huy chương Đồng môn Sinh học Olympic quốc tế lần thứ 22 và em Hoàng Lê Phương - đoạt huy chương Bạc môn Vật lý Olympic quốc tế lần thứ 42.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem