Đội mũ bảo hiểm của công an để... đi cướp

Thứ tư, ngày 17/10/2012 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết cơ quan này vừa triệt phá một băng cướp cực kỳ nguy hiểm, hoạt động trên địa bàn nhiều quận, huyện, đã gây ra 28 vụ cướp táo bạo, có sử dụng hơi cay và các vũ khí “nóng”.
Bình luận 0

Hiện Công an quận 7 đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng gồm: Nguyễn Thủy Hoàng (SN 1988), Cô Khương Duy, Nguyễn Hoàng Hiếu (cùng SN 1988), đều ngụ quận 7), Chung Thanh Toàn (SN 1994), Lê Nguyễn Minh Hải (SN 1985) và Nguyễn Quang Thái (SN 1989).

img
4 trong 6 tên cướp bị bắt.

Theo thông tin điều tra, từ tháng 8.2009 đến đầu tháng 9.2012, rất nhiều nạn nhân đến công an trình báo về việc họ bị một nhóm đối tượng tấn công bằng bình xịt hơi cay để cướp tài sản. Gần đây, vào đêm 6.9, chị T.T.H.D (ngụ quận 7) đi làm về đến nhà đang mở cửa thì bị 1 nhóm đối tượng xông đến xịt hơi cay vào mặt chị rồi cướp xe tẩu thoát. Rạng sáng 12.9, chị V.T.N.H đi xe Air Blade đến đoạn đường vắng thuộc phường Tân Phú, quận 7 thì bị nhóm đối tượng xịt hơi cay vào mặt rồi lấy xe của chị tẩu thoát.

Sau hơn một tháng theo dõi, các trinh sát nắm được thông tin có một đối tượng thường đội mũ bảo hiểm của ngành công an đi cướp, thường cưỡi xe Suzuki Sport và trên mu bàn tay có hình xăm. Rà soát các đối tượng giang hồ, trinh sát xác định Nguyễn Thủy Hoàng (tự Hoàng Thư sinh) ngụ huyện Nhà Bè có dấu hiệu nghi vấn. Đêm 8.10, lực lượng trinh sát bắt giữ Hoàng cùng 4 đối tượng khác đang chơi bida ở đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè.

Qua đấu tranh, Hoàng thừa nhận cầm đầu băng cướp chuyên xịt hơi cay. Hoàng là đối tượng có tiền án về tội cướp giật tài sản. Mãn hạn tù, Hoàng tiếp tục quy tụ nhóm cướp để kiếm sống và mới đây Hoàng bị cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình phát lệnh truy nã về hành vi cướp tài sản. Đàn em “đắc lực” nhất của Hoàng là tên Cô Khương Duy chuyên “độ” xe.

Xe gắn máy cướp được, Hoàng, Duy đem cầm cố hoặc bán lại cho Nguyễn Quang Thái rồi chia nhau nướng vào các tụ điểm ăn chơi ở các vũ trường, quán bar…

Bước đầu, Hoàng và đồng bọn khai đã thực hiện 28 vụ, trong đó đa số là cướp, một số ít là trộm xe gắn máy. Lực lượng công an đã thu hồi được 13 xe gắn máy các loại. Được biết trong số 28 vụ, công an đã xác định bị hại 23 vụ và hiện đang tiếp tục làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem