Đội trưởng Cảnh sát tuần tra giao thông bị dân kiện ra tòa

Thứ tư, ngày 14/08/2013 10:18 AM (GMT+7)
Đội trưởng Đội Cảnh sát tuần tra giao thông (TTGT) TP. Cam Ranh bị ông Nguyễn Vĩnh Thọ (ngụ huyện Diên Khánh) kiện vì liên quan đến việc xử lý việc tranh tài sản sau ly hôn.
Bình luận 0
Ngày 13.8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xét xử sơ thẩm vụ ông Đinh Hồng Nghiệp - Trưởng Công an huyện Diên Khánh và ông Nguyễn Văn Khải - Đội trưởng Đội Cảnh sát tuần tra giao thông (TTGT) TP. Cam Ranh bị ông Nguyễn Vĩnh Thọ (ngụ huyện Diên Khánh) kiện vì liên quan đến việc xử lý việc tranh tài sản sau ly hôn.
img
Ông Thọ kiện ông Nguyễn Văn Khải-Đội trưởng Đội cảnh sát TTGT Cam Ranh, vì đã giữ xe tải trái pháp luật và chuyển giao xe cho Công an huyện Diên Khánh bất hợp pháp. Ảnh: Minh họa.

Tại tòa, ông Thọ trình bày, ngày 10.5.2012 vợ chồng ông ly hôn. Tài sản chung cả 2 tự thỏa thuận, trong đó có xe tải 79D- 4085 do bà Linh đứng tên. Ngày 28.11.2012, bà Linh làm đơn tố cáo ông Thọ chiếm đoạt tài sản là chiếc xe nói trên. Ngày 5.12.2012, ông Thọ bị Đội cảnh sát TTGT Cam Ranh yêu cầu dừng xe nhưng không đưa ra lý do, không lập biên bản tại chỗ mà yêu cầu đưa xe về trụ sở của Đội để xử lý.

Hai ngày sau, ông Thọ mới bị lập biên bản vì lỗi quá tải và ông Khải - Đội trưởng Đội cảnh sát TTGT Cam Ranh, buộc ông Thọ làm đơn gửi xe. Sau khi nộp phạt 4 triệu đồng, ông Thọ đến nhận xe thì được ông Khải trả lời đã chuyển xe này cho Công an Diên Khánh xử lý.

Ngày 4.1.2013, ông Thọ gửi đơn khiếu nại Công an Diên Khánh vì giữ xe của ông trái pháp luật. Ngày 5.3.2013, ông Đinh Hồng Nghiệp – Trưởng Công an huyện Diên Khánh đã bác đơn này. Công an Diên Khánh đã trả chiếc xe tải cho bà Linh và bà Linh đã bán xe này.

Ông Thọ cho rằng ông Nghiệp đã ban hành quyết định hành chính bác đơn kiện của ông là trái pháp luật. Ông Thọ đồng thời kiện ông Nguyễn Văn Khải vì đã giữ xe tải trái pháp luật và chuyển giao xe cho Công an huyện Diên Khánh bất hợp pháp.

Ông Thọ yêu cầu Công an Diên Khánh trả lại xe nguyên trạng và các giấy tờ liên quan, xử lý nghiêm các cán bộ cố tình làm trái khi thi hành công vụ; yêu cầu phía công an bồi thường 100 triệu đồng tiền thu nhập...

Tại phiên tòa, ông Khải không có mặt, đại diện Công an Diên Khánh cho rằng Cơ quan CSĐT hoàn toàn làm theo quy định, chức năng được giao. Việc giao xe cho bà Linh là đúng, chính chủ nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà Linh.

Chiều 13.8, Hội động xét xử đã bác đơn kiện của ông Thọ vì thiếu căn cứ. Ông Thọ cho biết, sẽ kháng cáo.
Mai Khuê (Mai Khuê)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem