Đối tượng Thật lập website bán giấy khám sức khoẻ giả

Hoà Nguyễn Thứ năm, ngày 05/03/2020 07:24 AM (GMT+7)
Công an quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội) vừa bắt giam 1 đối tượng để điều tra hành vi bán giấy khám sức khoẻ giả.
Bình luận 0

Cụ thể, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Khắc Thật, Nguyễn Viết Quân, Nguyễn Khắc Tường, Nguyễn Trường Quang, Trịnh Thanh Hường để điều tra về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Các đối tượng trên được xác định đã có hành vi làm giả giấy khám sức khoẻ rồi rao bán công khai trên mạng xã hội.

Theo đó, cơ quan công an phát hiện website “giaykhamsuckhoehn.com” rao bán giấy khám sức khoẻ của Bệnh viện giao thông vận tải.

Trang web trên bán giấy khám sức khoẻ với giá bán từ 50.000 đến 150.000 đồng/giấy

Phát hiện sự việc có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng công an đã bí mật theo dõi, thu thập tài liệu.

img

Nguyễn Khắc Thật với anh trai và đồng bọn đã làm giả giấy khám sức khoẻ rồi rao bán trên mạng xã hội.

Qua trinh sát, công an phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng Quang và Hường khi chúng đang đi giao giấy khám sức khoẻ cho khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Khám xét người các đối tượng, lực lượng phát hiện có 10 giấy khám sức khoẻ, trong các giấy có dấu giáp lai của “Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông vận tải”.

Cơ quan công an đã khẩn trương khám xét nơi ở của các đối tượng, thu giữ 1 con dấu giả có ghi của Bệnh viện Giao thông vận tải, 1 con dấu hình chữ nhật có chữ “Đã thu tiền”, hơn 20 giấy khám sức khoẻ có xác nhận của bác sĩ cùng nhiều tang vật khác.

Trong vụ án này, cơ quan công an đã bắt giữ 2 anh em trong một gia đình, đó là Thật và anh trai là Tường. Tường là người được phân công giữ các con dấu tên giả, Tường cũng được giao đóng dấu tên bác sỹ, ký tên, viết kết quả vào giấy khám sức khoẻ mà chúng làm ra.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện Thật và Quân thuê nhà trọ để thực hiện hành vi giả mạo trên. Trang web mà chúng lập ra được chúng bỏ ra 3 đến 5 triệu đồng/ngày để quảng cáo trên mạng xã hội.

Ngoài Tường được giao nhiệm vụ như trên, Thật và Quân sử dụng con dấu giả để làm giấy tờ khám sức khoẻ, cả 2 cũng trực tổng đài điện thoại để trả lời khách hàng. Quang và Hường thì có nhiệm vụ đi giao giấy khám sức khoẻ cho người mua như đã nêu trên.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem