Động đất mạnh tấn công New Zealand

Thứ ba, ngày 22/02/2011 11:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay, 22.2, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã tấn công Christchurch, thành phố lớn thứ hai New Zealand, khiến vô số nhà cửa hư hại và nhiều trường hợp thương vong.
Bình luận 0

Trận động đất có cường độ 6,3 richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 4km dưới lòng đất, xảy ra vào lúc 12h51 chiều 21.2 (giờ địa phương), tức 6h51 sáng nay giờ Việt Nam.

img
Ảnh minh họa

Đây là cơn địa chấn thứ hai tại thành phố Christchurch chỉ trong vòng 5 tháng qua. Hiện, vẫn chưa có thông tin chính thức về mức độ thiệt hại về người và của. Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết, trận động đất rất khủng khiếp, và hậu quả của nó không thể xem nhẹ.

Phóng viên Thông tấn xã Australia thường trú tại Christchurch cho biết, trận động đất chỉ diễn ra vẻn vẹn trong 30 giây, nhưng tàn phá nặng nề nhà cửa, đường xá trong khu vực.

Nhà thờ lớn ở Christchurch đã bị quật ngã, các tòa nhà cao tầng bị rung lắc mạnh, kính vỡ tung tóe trên mặt đường, các đường ống dẫn nước bị vỡ, một số đường dây điện bị cắt, các phương tiện liên lạc bị gián đoạn …

Kênh truyền hình địa phương phát đi hình ảnh các nạn nhân được kéo ra từ những đống gạch đổ nát, hoang tàn. Hiện, công tác cứu hộ đang tiếp tục được triển khai.

“Thật đau buồn là trận động đất xảy ra đúng vào giờ cao điểm. Khi ấy, mọi người đang ở nơi làm việc, trẻ nhỏ đang ở trường. Tới giờ, tôi chưa thể nói chắc chắn, liệu có người dân nào thiệt mạng trong vụ việc này hay không”, Thủ tướng John Key phát biểu.

Được biết, ông John Key đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp nhằm tìm giải pháp đối phó với tình hình hiện tại.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem