Động đất ở Myanmar: Hơn 100 người thương vong

Chủ nhật, ngày 11/11/2012 15:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tính đến chiều 11.11, ít nhất 6 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và 5 công nhân mất tích trong trận động đất mạnh 6,8 độ richter vào sáng cùng ngày tại Singu và khu vực Mandalay ở phía Bắc Myanmar.
Bình luận 0

Ở Shwebo, Singu và Mandalay, một số ngôi chùa, nhà ở và tòa nhà trường học cũng bị sập, trong khi ba ngôi nhà ở Tabaitgine bị phá hủy. Một cây cầu nối Shwebo, Kyaukmyaung và Singu, đang trong quá trình thi công đã bị sập khiến 5 công nhân rơi xuống sông và mất tích. Ngoài ra, nhiều đoạn đường cũng bị trận động đất phá hủy.

img
Nhiều đoạn đường bị hỏng nghiêm trọng sau động đất. Ảnh AP

Người dân ở thành phố thương mại Mandalay cho biết vào thời điểm xảy ra động đất họ cảm nhận được một chấn động rất mạnh. Người dân ở thủ đô Bangkok của Thái Lan cho biết họ cảm nhận được một trận động đất mạnh. Các chuyên gia địa phương cho biết sau trận động đất mạnh này đã xảy ra 5 đợt dư chấn.

Trận động đất đã ảnh hưởng tới hàng chục khu vực, trong đó hai khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là Shwebo ở Sagaing và Singu ở Mandalay. Các khu vực bị ảnh hưởng khác gồm Kaw Lin, Honealin, Mandalay, Pin Oo Lwin, Maw Like, Minmu, Monywa, Moenyin, Pakokku và Meikthila. Thống kê về thiệt hại người và của do động đất gây ra đang được giới chức Myanmar cập nhật.

Theo AP, Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem