Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Tiếng sự sống vọng về...

Thứ ba, ngày 25/10/2011 12:55 PM (GMT+7)
Một thanh niên đã được cứu sống sau 20 giờ bị chôn dưới tòa nhà sáu tầng sụp đổ hoàn toàn, đã nhen nhóm hi vọng cho thân nhân những người bị nạn đang ngóng chờ tìm kiếm trong giá rét ở thị trấn Ercis, Thổ Nhĩ Kỳ.
Bình luận 0

Số người chết trong trận động đất đã tăng hơn 270 người và 1.150 người khác bị thương. Các ngôi làng xung quanh thị trấn Ercis, thành phố Van gần như bị san bằng.

Yalcin Akay, 19 tuổi, đang ở trong căn hộ của mình thì động đất ập đến. Toàn bộ tòa nhà sáu tầng đổ sụp. Với chiếc điện thoại di động trong tay, Akay đã xoay xở gọi cho đường dây nóng cảnh sát và mô tả vị trí anh đang mắc kẹt. Cuối cùng anh đã được cứu sống với một chân bị thương và được đưa đến bệnh viện trong tâm trạng còn hoảng loạn.

img
Cậu bé được đưa ra khỏi tòa nhà bị sập. Cha mẹ bé có khả năng đã thiệt mạng - Ảnh: Reuters
img
Yalcin Akay vừa được đưa ra khỏi tòa nhà 6 tầng bị sập trong động đất - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn quốc gia Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cách nơi Akay được cứu sống không xa, lực lượng cứu hộ đã cứu được ba người, trong đó có hai trẻ em từ trong đống đổ nát.

“Hãy kiên nhẫn, hãy kiên nhẫn”- những người lính cứu hộ thì thầm với một bé trai đang bị kẹt bên dưới mảng bêtông, trước mặt cậu bé là cánh tay của một người lớn có đeo nhẫn cưới đã bất động, có thể là cánh tay của người che chở cho bé khi động đất xảy ra. CNN cho biết đến chiều 24.10, người dân Ercis và lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 24 người bị chôn vùi.

Tại các điểm thiệt hại nặng nề trong thành phố Van, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân trong ánh đuốc và đèn pin. Tiếng xe cơ giới gầm rú xen lẫn tiếng khóc của thân nhân người bị nạn. Xe cẩu và các loại xe nâng cơ giới hạng nặng đang cố di chuyển những tảng bêtông khổng lồ, bên cạnh những đôi tay trần đào bới liên tục của cư dân địa phương trong cái lạnh thấu xương của thời tiết miền đông Thổ Nhĩ Kỳ với hi vọng mong manh sẽ nghe được tiếng của sự sống vọng về.

“Có nhiều người đang kẹt dưới đống đổ nát này. Chúng tôi nghe tiếng thét kêu cứu của họ từ bên dưới” - Veysel Keser, một viên chức của quận Celebibag gần Ercis, cho biết.

Theo Tuổi trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem