Động kinh

Thứ tư, ngày 22/01/2014 12:00 PM (GMT+7)
Kính gửi bác Mõ
Bình luận 0
Tôi là độc giả của quý báo, hiện ngụ ở huyện ngoại thành Bình Chánh, TP.HCM, xin mách bác Mõ một việc “động trời” ở quê tôi: Bệnh viện huyện Bình Chánh đã cho hơn 150 bệnh nhân uống thuốc Levetral trị bệnh động kinh trong khi họ không mắc bệnh này. Đa số bệnh nhân được cấp thuốc này đều mắc những bệnh hoàn toàn không liên quan đến động kinh và họ hoàn toàn không biết tác dụng của nó.

Họ được cấp phát người thấp nhất 14 viên, người nhiều nhất 56 viên và hầu như đã uống hết. Trong thuốc Levetral có chứa hoạt chất Levetiracetam dùng điều trị cho bệnh nhân bị lên cơn động kinh rung giật cơ, co cứng co giật toàn thể… chỉ được sử dụng khi đã chẩn đoán chắc chắn là bệnh động kinh. Bước đầu phía bệnh viện giải trình việc cấp nhầm thuốc Levetral cho bệnh nhân sử dụng là do nhầm đây là thuốc bổ não “Piracetam”. Bác Mõ nghĩ sao?

MÕ: Trong danh sách hơn 150 bệnh nhân bị uống thuốc động kinh, chắc chắn còn thiếu một bệnh nhân, đó là… Mõ tôi. Bởi nghe qua sự việc, Mõ tôi đã muốn động kinh luôn rồi. Nhầm như thế mà cũng nhầm được, hay là các cán bộ y tế cấp thuốc cũng “động kinh” luôn rồi? Hết hiểu nổi!
Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem