Đồng Nai: Công an vào cuộc vụ 4 trẻ em bị thương

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tỉnh đoàn Đồng Nai đã đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ nguyên nhân những vết thương trên thân thể các em.
Bình luận 0
img
Bà Lê Thị Thanh Lan - người đang bị các em nhỏ tố cáo có những hành vi bạo hành.

Tại buổi họp báo sáng 11-11, Tỉnh đoàn Đồng Nai chính thức thông tin vụ 4 trẻ ở Nhà mở bỏ đi vào sáng 8-11.

Ông Bùi Xuân Thống - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, ngay trong buổi sáng 11-11, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ vào TP.HCM để làm việc với cơ quan liên quan và tiếp cận 4 em: Nguyễn Văn Bé Hai, Diệp Tuấn Khoa, Lê Gia Huy và Diệp Hiếu Trung. Các em hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Hỗ trợ thành phố.

Ông Thống cho biết thêm, Tỉnh đoàn đã đề nghị Cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ những vết thương trên thân thể các em là do đâu. Nếu đúng như những gì mà các em tiết lộ ban đầu với các cơ quan báo chí thì dứt khoát bà Lê Thị Thanh Lan - Phó Chủ nhiệm Nhà mở (và là người trực tiếp chăm sóc các cháu) phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật...

Tại buổi họp báo cũng có mặt ông Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam từ Hà Nội vào kiểm tra vụ việc. Ông Lộc đã yêu cầu: Tỉnh đoàn Đồng Nai, lãnh đạo Nhà mở phải kiểm điểm nghiêm túc, nghiêm khắc đối với từng cá nhân có trách nhiệm để xảy ra vụ việc. Đặc biệt, đối với bà Lan càng phải kiểm điểm nghiêm khắc hơn, phải nhìn nhận sai sót của mình là để các cháu bỏ đi. Còn sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu xác định bà Lan có hành vi bạo hành với các em thì đương nhiên phải xử lý theo Luật Hình sự.

"Không bao giờ có chuyện tôi hành hạ các em". Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới vào sáng 11-11, bà Lê Thị Thanh Lan khẳng định như vậy. Bà Lan nói bà không bao giờ dùng gậy gộc đánh các em và giải thích thương tích là do các em leo rào cao bị cọc nhọn cứa vào hoặc do đi trên đường tàu bị thương…

Trong bản tường trình gửi tới các cấp lãnh đạo tỉnh, bà Lan cho biết bà hoàn toàn không đánh đập, hành hạ dã man các em, chỉ lâu lâu thấy các em nghịch phá thì đánh để răn đe. Tuy nhiên, về những vết thương có trên người các em và nguyên nhân các em bỏ trốn, bà Lan không giải thích được.

Thông tin từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, vào cuối giờ chiều 10-11, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục có mặt tại trung tâm, đề nghị được đưa 4 cháu về lại Đồng Nai để tiếp tục nuôi dưỡng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trung Trực – Giám đốc Trung tâm và đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TBXH TP.HCM tiếp tục khước từ. Hiện các em nhỏ đang dần hồi phục sức khỏe, riêng em Diệp Tuấn Khoa (6 tuổi) bị đa chấn thương nên hằng ngày, các nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM vẫn tiếp tục phải đưa em vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 chữa trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem