đóng tàu

  • Sau một năm cày ải với những cơn sóng dữ, các tàu cần được tu sửa không chỉ để đảm bảo an toàn mà còn tìm may mắn cho những chuyến biển kế tiếp.
  • Chiều 24.7, tại Cảng cá Phú Lạc (huyện Đông Hòa, Phú Yên), Công ty TNHH MTV Đóng tàu Cam Ranh (Khánh Hòa) tổ chức hạ thủy, bàn giao tàu cá vỏ thép (số hiệu PY-99998) cho ngư dân Nguyễn Văn Chúng (thị trấn Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa).
  • Báo NTNN/Dân Việt ra ngày 24.6 phản ánh việc một ngư dân ở Quảng Ngãi mất gần 2 năm tìm hiểu, làm thủ tục vay vốn đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 nhưng vẫn không được ngân hàng cho vay... Theo các chuyên gia kinh tế và ngân hàng, trong vụ việc này có sự thiếu chuyên nghiệp của cán bộ tín dụng Vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi.
  • Diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề: Ứng dụng tiến bộ kỷ thuật nhằm hiện đại hóa đội tàu cá đánh bắt xa bờ khu vực phía Nam vừa được Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp Sở NNPTNT tỉnh Kiên Giang tổ chức. 
  • Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, Chính phủ đã đồng ý sửa đổi, bổ sung nhiều giải pháp mới nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho ngư dân theo Nghị định 67  về hỗ trợ phát triển thủy sản. NTNN trao đổi với ông Nguyễn Văn Trung – Vụ trưởng Vụ Khai thác thuỷ sản (Tổng cục Thuỷ sản, Bộ NNPTNT) về các điểm mới này.
  • Với việc được trang bị cả hệ thống định vị vệ tinh GPRS cùng hàng loạt trang thiết bị khác, tính đến thời điểm hiện tại, 2 tàu cá vỏ thép mang số hiệu QNg 94359 Ts và QNg 95868 Ts trị giá mỗi tàu 8,7 tỷ đồng được đánh giá là tàu đánh cá hiện đại nhất của ngư dân miền Trung.
  • Mặc dù triển khai đã được gần 1 năm (từ ngày 7.7.2014), song đến nay, việc giải ngân nguồn vốn để đóng mới vỏ tàu Nghị định 67 của Chính phủ vẫn còn rất hạn chế, nhiều khó khăn, vướng mắc đã phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.
  • Đó là kết quả nổi bật của Hội Nông dân tỉnh Bình Định trong việc thực hiện Đề án “Ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân thời kỳ đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn tỉnh Bình Định giai đoạn 2010-2015”. 
  • Đây là thông tin mới nhất từ báo cáo của Bộ KHĐT vừa trình Thủ tướng Chính phủ. 
  • Khu vực đóng sửa tàu thuyền ở Đông Tác (Tuy Hòa, Phú Yên) đang phải chịu lắm cảnh khó về điều kiện làm việc. Đã có nhiều đề đạt và hứa hẹn nhưng rồi “đâu vẫn hoàn đó”. Trong lúc, khu bãi này đang đảm trách đóng mới, sửa chữa khoảng 1.000 tàu thuyền/năm.