Rào chắn thép được dựng lên nhằm hạn chế người dân dắt xe máy ngược chiều trên vủa hè đường Tố Hữu - Lê Văn Lương (Hà Nội).
Ngày 24/11, đoạn hàng rào dài 50 m để ngăn xe máy đi trên vỉa hè đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoàn thành. Công trình được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) triển khai thực hiện.
Từ 7h sáng, lưu lượng phương tiện qua đoạn đường này rất đông. Nhiều người dân bất ngờ trước sự xuất hiện của đoạn rào khiến họ không thể phóng xe trên vỉa hè như thói quen trước đây.
Một số người nhanh chóng chọn cách đi ngược chiều sát lề đường, bất chấp dòng phương tiện đông đúc.
Họ nối đuôi nhau đi ngược chiều sát lề đường thay vì dàn hàng đi trên vỉa hè.
Đi ngược chiều hết 50 m rào chắn, người dân lại "vô tư" lao lên vỉa hè tiếp tục hành trình.
Khi đường đông, những người đi ngược chiều vẫn cố luồn lách bất chấp nguy hiểm.
Khi CSGT xuất hiện, người dân lập tức xuống xe dắt bộ khiến việc xử phạt gặp khó khăn. Lãnh đạo đội CSGT số 7 cho biết thời gian cao điểm phải huy động đến 8 cán bộ CSGT túc trực trên đoạn đường này để giám sát vi phạm.
Một cán bộ Đội CSGT số 7 cho biết hàng rào đã hạn chế đáng kể tình trạng người dân dàn hàng dắt xe máy trên vỉa hè. Trước đây mỗi buổi sáng họ cần đến 5 người (2 cán bộ trực, 3 cán bộ tuần tra) để kiểm soát tình trạng xe máy lao lên vỉa hè.
Ngay khi cán bộ CSGT đi chuyển đến vị trí khác để điều tiết giao thông, cảnh tượng đi ngược chiều ở đoạn đường bên này lại ngang nhiên tái diễn.
Một nhân viên bảo vệ công trình cho biết đoạn hàng rào thực ra đã hoàn thành từ 2 ngày trước nhưng đến đêm qua lại bị kẻ gian nhổ trộm. Sáng nay thợ xây phải làm lại. Đơn vị thi công đã cắt cử bảo vệ mắc võng tại hiện trường để trông coi.
Hàng rào được dựng giữa vỉa hè, chừa ra lối đi rộng khoảng 0,4 m. Người đi bộ đến đoạn này phải nghiêng người lách qua. Chất liệu hàng rào là kẽm không gỉ, chiều cao gần 1 m.
Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, lãnh đạo đội CSGT số 7, cho biết việc dựng hàng rào chỉ là giải pháp trước mắt. Không thể giải quyết áp lực phương tiện trong giờ cao điểm bằng cách này. "Theo kế hoạch, đến năm 2019 thành phố sẽ mở 1 tuyến đường từ phố Mỗ Lao cắt qua Tố Hữu, biến ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu thành ngã tư để giảm bớt dòng phương tiện qua nút giao Trung Văn", ông Thắng cho biết.
Ngọc Tân (Zing)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.