Dự án 600 Phó Chủ tịch xã: Được hưởng chế độ như công chức

Thứ hai, ngày 09/05/2011 08:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội nghị triển khai, thực hiện dự án 600 phó chủ tịch xã tăng cường cho các tỉnh nghèo vừa diễn ra tại Hà Nội, tập trung vào công tác tuyên truyền, tập huấn trước khi đưa các cán bộ này về địa phương.
Bình luận 0

Tại hội nghị, nhiều ý kiến băn khoăn về nguồn nhân lực của dự án còn ít, người có trình độ đại học ở địa phương đăng ký chưa nhiều, một số ứng cử viên vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa Trịnh Hùng cho rằng: “Cần có cơ chế để các ứng cử viên yên tâm công tác. Nếu không sẽ khó phát huy được nhiệt huyết của người trẻ...”.

Ông Nguyễn Tiến Dĩnh - Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định: “Lực lượng cán bộ trẻ sẽ đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo theo đúng tinh thần Nghị quyết 30a của Chính phủ”.

Ông Trần Văn Tuấn - Bộ trưởng Bộ Nội vụ đặt vấn đề: “Công tác tuyên truyền của dự án 600 tri thức trẻ cần nêu hết những khó khăn trong thực tế mà các bạn trẻ vấp phải. Họ không phải là công chức, nhưng sẽ được hưởng các chế độ, chính sách như công chức. Tuy dự án chưa đề cập, nhưng Bộ Nội vụ sẽ xem xét để khi họ được tuyển dụng công chức thì sẽ được cộng nối thời gian công tác trước đó”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem