Dự án bot
-
Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất 6 dự án thuộc các công trình cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ hiện hữu được áp dụng loại hợp đồng BOT để phù hợp với ngân sách hiện hữu.
-
Sở GTVT đề xuất được áp dụng hình thức hợp đồng BOT cho 6 dự án công trình cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ với vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ.
-
Cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cho biết, dự án quốc lộ 51, có những điều khoản đàm phán theo quy định của pháp luật, cũng có điều khoản phải đàm phán theo quy định của hợp đồng.
-
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất tiếp tục thu phí đối với các dự án BOT trên cao tốc đã hoàn vốn, tạo nguồn thu để tiếp tục đầu tư cho kết cấu hạ tầng đường bộ.
-
Những năm qua, có một số dự án BOT bị vỡ phương án tài chính do doanh thu không đủ chi khiến cho các nhà đầu tư BOT rơi vào cảnh nợ nần, mong muốn thoát qua khó khăn, một số nhà đầu tư đã mạnh dạn đề xuất tăng phí.
-
Công ty CP Tập đoàn Cienco4 chuẩn bị bước sang "tuổi 60", xuyên suốt chặng ấy, Tập đoàn Cienco4 đã trải qua nhiều khó khăn thăng trầm trên hành trình quá nửa thế kỷ để có được vị thế lớn mạnh của Cienco4 hôm nay.
-
Việc rút ngắn thời gian thu phí so với hợp đồng dự án BOT Quốc lộ 51 đã ký do Cục Đường bộ Việt Nam đã cập nhật doanh thu thực tế, giá trị quyết toán và tính toán lại một số chỉ tiêu tài chính.
-
Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) vừa kiến nghị Thủ tướng 3 nhóm giải pháp để tháo gỡ khó khăn về tài chính cho 9 dự án BOT giao thông đang gặp vướng mắc, bất cập.
-
Cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, thời gian thu phí dự án BOT Quốc lộ 51 sẽ kết thúc sớm hơn so với hợp đồng đã ký. Cục đang tổ chức đàm phán với nhà đầu tư theo quy định về vấn đề này.
-
Đến nay, một số trạm thu phí BOT vẫn bị "tê liệt" do phản ứng của người dân dù dự án được nhà đầu tư thực hiện theo đúng quy định hợp đồng được ký kết, khiến "ông lớn BOT" cầu cứu vì dự án BOT vỡ phương án tài chính.