Dự án cao tốc bắc nam
-
Bộ GTVT vừa thông tin về tình hình cung ứng vật liệu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), đối với 10 dự án thành phần đoạn từ tỉnh Hà Tĩnh đến tỉnh Khánh Hòa, tổng nhu cầu vật liệu đá cho dự án cần gần 20 triệu m3.
-
Về việc khai thác cát biển làm đường cao tốc, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đối với Việt Nam điều này là chưa có tiền lệ, nhưng nhiều nước trên thế giới đã sử dụng như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Trung Đông.
-
Chiều tối 23/6, sự cố sạt lở đất đá xảy ra tại công trường thi công cầu Ba Nái trên cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi khiến 2 người phụ nữ thương vong.
-
Bộ GTVT vừa chỉ ra hàng loạt các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải vẫn đang gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng và nguồn cung vật liệu.
-
Ngày 12/5, lãnh đạo UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, trại lợn chắn ngang, ách tắc đại dự án cao tốc Bắc – Nam đã được bàn giao mặt bằng. Riêng 500 con lợn (nuôi trái phép) hiện không có quy định bồi thường, huyện đang xin ý kiến tỉnh để báo cáo.
-
Trang trại lợn ở xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) nuôi 668 con lợn (gấp hơn 4 lần phê duyệt) do ông Phạm Thanh Hải, hiện đang công tác trong ngành điện lực làm chủ. Trao đổi với PV Dân Việt, ông Hải cho biết: Việc ách tắc là do vật nuôi, thiết bị không có trong đơn giá bồi thường, không phải lỗi của tôi.
-
Trang trại lợn ở xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nuôi 660 con lợn (gấp hơn 4 lần cho phép) “ngáng đường” khiến cao tốc Bắc-Nam, đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi ách tắc do liên quan công tác đền bù và giải phóng mặt bằng.
-
Đến thời điểm này, chủ đầu tư DEOCA GROUP đã đào thông 2/3 hầm xuyên núi, triển khai thi công 58/77 cầu, đắp nền đường 3,3/12,1 triệu m3, với khối lượng thực hiện đạt khoảng 22%...là những kết quả đã đạt được sau 1 năm thi công cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
-
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Hậu Giang - Cà Mau bị chậm tiến độ do thiếu nguồn vật liệu đất đắp nền, thời tiết mưa gió thất thường.
-
Ông Nguyễn Thanh Vân, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, để khai thác được vật liệu, nhà thầu cao tốc Bắc - Nam phải thực hiện công tác thỏa thuận giá bồi thường với chủ sở hữu.