Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
-
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 329/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại buổi họp giải quyết vướng mắc cho dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.
-
Được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế, nhưng việc thiếu cát đắp nền đường đang là rào cản khiến dự án cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ. Với sáng kiến khai thác cát biển làm cao tốc thay thế cát sông được cho là giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn của nền kinh tế.
-
Được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế, nhưng việc thiếu cát đắp nền đường đang là rào cản lớn khiến dự án cao tốc Bắc - Nam chưa đáp ứng tiến độ đề ra.
-
Bãi rác Đông Thạnh quận Cái Răng, TP.Cần Thơ có tổng diện tích khoảng 5ha, mặc dù đã được cắt ngọn, vận chuyển đến bãi rác khác từ 23 năm trước nhưng ước tính còn khoảng 30.000 tấn rác. Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau băng ngang một phần của bãi rác nên ngành chức năng cũng như đơn vị thi công đang tìm hướng xử lý.
-
Ngày 15/3, tại Hậu Giang, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 1 dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, dự án thành phần Cần Thơ - Cà Mau.
-
Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng chiều dài 109 km, tổng mức đầu tư 27.254 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe hạn chế, dự kiến khởi công năm 2022, hoàn thành năm 2025.