Dự án cao tốc
-
Gói thầu xây lắp số 8 (gồm 2 đoạn tuyến: Km128+040 đến Km137+040 và Km137+960 đến Km146+040) . Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, các nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị, nguồn lực có kinh nghiệm để đảm bảo tiến độ thi công.
-
Dự kiến, tháng 3/2022, Bộ GTVT sẽ giải ngân khoảng 3.500 tỷ đồng, tập trung ở các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông khoảng 910 tỷ đồng và một số dự án khác.
-
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 chia thành 12 dự án thành phần có tổng mức đầu tư của dự án là 146.990 tỷ đồng và được triển khai theo hình thức đầu tư công.
-
Uỷ ban Kinh tế - Quốc hội đề nghị Chính phủ rà soát thẩm định dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 bảo đảm tính liên kết, đồng bộ, quy hoạch và hiệu quả.
-
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm và Diễn Châu – Bãi Vọt lại đang đứng trước nguy cơ hủy hợp đồng BOT do không vay được vốn ngân hàng.
-
Bộ GTVT cho biết, một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sắp đến hết hạn 6 tháng nhưng tình hình thu xếp vốn của các nhà đầu tư vẫn gặp nhiều khó khăn.
-
Dự án đường cao tốc An Hữu – Cao Lãnh (cao tốc nối Đồng Tháp – Tiền Giang) được đề xuất đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1, dự kiến trên 6.944 tỷ đồng.
-
Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt và Nha Trang - Cam Lâm đã có nhà đầu tư, tuy nhiên, dự án vẫn chưa thể triển khai do chưa đàm phán xong với các tổ chức tín dụng để vay vốn.
-
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt được xác định là dự án không được chia sẻ rủi ro cho nhà đầu tư, ngân hàng, dẫn tới ngân hàng tạm ngưng cấp vốn tín dụng.
-
Tỉnh Quảng Trị đang xin Chính phủ, Bộ GTVT xây dựng cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo với tổng mức dự kiến 7.700 tỷ đồng theo phương thức đối tác công tư PPP.