Dự án cao tốc
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cho biết, đối với nhà thầu độc lập tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam phải có doanh thu bình quân hàng năm, trong vòng 3 năm (2019, 2020, 2021) ≥...tỷ đồng.
-
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về kinh phí thanh toán hợp đồng dự án BT đầu tư xây dựng cao tốc Hòa Lạc - TP.Hòa Bình đoạn qua tỉnh Hòa Bình.
-
Thủ tướng quyết định phân cấp được xây dựng theo nguyên tắc phân cấp triệt để cho UBND các tỉnh có đề xuất đủ năng lực, kinh nghiệm quản lý sau khi đã sử dụng tối đa năng lực của Bộ GTVT tại một số dự án cao tốc.
-
Trước những khó khăn của các nhà thầu cao tốc Bắc - Nam "kiệt sức" vì giá vật liệu xây dựng, Bộ GTVT đã kiến nghị Bộ Xây dựng có phương án điều chỉnh giá vật liệu để tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu.
-
Bộ Giao thông Vận tải vừa đánh giá 2 trong 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) đang bị chậm tiến độ.
-
Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt Dự án đầu tư 12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
-
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến đề xuất phương án giao VEC tự cân đối, bố trí số vốn đối ứng còn lại từ năm 2019 để tiếp tục triển khai dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.
-
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo, việc thực hiện bồi thường GPMB tuyến chính và các khu TĐC dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh phải đúng và đầy đủ; không xem xét và giải quyết đặc cách bất cứ trường hợp nào, vượt ngoài các quy định pháp luật.
-
Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng chiều dài khoảng 88 km, dự kiến có tổng mức đầu tư dự án khoảng 20.469 tỷ đồng.
-
Qua rà soát, làm việc của các cấp ngành của tỉnh và các đơn vị liên quan, tổng kinh phí bồi thường, GPMB, tái định cư dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định), ước khoảng 4.200 tỷ đồng. Tuy nhiên trong khung chính sách được phê duyệt 2.321 tỷ đồng, thấp hơn gần 1/2 lần so với thực tế.