Dự án đường sắt
-
Việc có thể kiện Tổng thầu Trung Quốc đòi 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hay không, theo luật sư Trương Anh Tú, cần phải xem lại hợp đồng để biết được chi tiết những vi phạm này. Tuy nhiên, hợp đồng này lại đóng dấu mật cho những thông tin không biết có thật sự mật không
-
Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, hiện Hà Nội đang triển khai 2 dự án đường sắt đô thị, dự kiến trình Quốc hội vào tháng 10 tới. Cụ thể, tuyến đường sắt ga Hà Nội - Hoàng Mai trị giá hơn 40.000 tỷ đồng và tuyến đường sắt số 5 từ Văn Cao đi Hòa Lạc trị giá 66.000 tỷ đồng.
-
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó phụ trách phòng Hạ tầng - Kỹ thuật Sở Xây dựng cho biết chưa bao giờ đến trụ sở công ty Beepro và chỉ thẩm định năng lực công ty này dựa trên hồ sơ và hiện trường.
-
Sau 4 năm kể từ ngày bị di dời về vườn ươm ở xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội), 106 cây xanh phố Kim Mã giờ đây đã bị bỏ quên, không người chăm sóc, nhiều cây thậm chí đang chết dần chết mòn.
-
Hà Nội đã thông qua chủ trương triển khai tiếp 2 tuyến đường sắt đô thị là tuyến số 3 (đoạn từ ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai) và tuyến số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).
-
Chiều 5/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch virus corona (Covid-19) đã đồng ý cho phép 43 chuyên gia Trung Quốc thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhập cảnh vào Việt Nam.
-
Chiều 5/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch virus corona (Covid-19) đã đồng ý cho phép 43 chuyên gia Trung Quốc thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhập cảnh vào Việt Nam.
-
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT hoàn thành dự thảo về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ trước 1/5.
-
Do ảnh hưởng của dịch cúm virus corona, các chuyên gia Trung Quốc làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) tạm thời chưa thể sang Việt Nam tiếp tục công việc.
-
Về dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, theo chuyên gia trách nhiệm trước hết là thuộc về Bộ GTVT, không thể đổ lỗi cho ai khác. Đầu tiên là do sự yếu kém của Bộ GTVT đã không lựa chọn được những cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn để đảm nhận các công việc của dự án.