Du học sinh Montpellier đón Tết muộn

Thứ ba, ngày 08/02/2011 06:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm 5-2 (mùng Ba Tết), ở cách Việt Nam 8.000 cây số, “Đêm hội Văn hóa mừng Tết cổ truyền Tân Mão 2011” của sinh viên và kiều bào Việt Nam tại Montpellier, Pháp đã khai mạc .
Bình luận 0

Đêm hội vui xuân đón Tết mừng xuân Tân Mão 2011 tại Salle Rosa Lee Park của Hội sinh viên Việt Nam tại Montpellier đã được đánh giá là thành công nhất trong những năm qua. Đây là một đêm hội được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng với các tiết mục văn nghệ độc đáo, hấp dẫn, các món ăn đặc sắc, mang đậm hương vị quê nhà.

img
Các sinh viên Montpellier, Pháp trong màn múa "Chào xuân"

Tham dự đêm hội không chỉ có các bạn sinh viên và kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Montpellier, mà đặc biệt lần này còn có cả sự góp mặt của các bạn sinh viên tại Nimes, Perpignan và những vùng lân cận, và đặc biệt là cả những vị khách nước ngoài quan tâm và yêu thích tìm hiểu nét văn hóa rất truyền thống của người dân Việt Nam.

Chất Việt tràn ngập trong đêm hội khi hội trường lớn được trang hoàng bằng những bức ảnh về Việt Nam, mực tàu trên giấy đỏ, những nét chữ thư pháp cùng những cành mai vàng bằng giấy, và tràn ngập những tà áo dài thướt tha, kiều diễm của thiếu nữ với đầy đủ màu sắc.

Ban Tổ chức đã cố ý thiết kế phòng trưng bày ảnh triển lãm thông với hội trường rất thích hợp cho người xem có thể vừa lướt mắt qua các bức ảnh vừa dùng tiệc buffet.

img
Quang cảnh buổi triển lãm ảnh "Nét đẹp Việt Nam"

Trên những dãy bàn phục vụ cho bữa tiệc buffet nhẹ là những món ăn ngày Tết như bánh chưng, nem rán,… Đêm hội đã thực sự hoàn thành sứ mệnh giới thiệu những nét rất truyền thống của Việt Nam nói chung và cái Tết cổ truyền nói riêng đến bạn bè thế giới!

Bắt đầu bằng những lời giới thiệu vui tươi dí dỏm và không kém phần chuyên nghiệp của hai sinh viên trong vai trò MC thông qua cả hai ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Pháp, đêm hội đã đem đến cho mọi người một không gian giao lưu, kết hợp giữa hai nền văn hóa Việt - Pháp.

Những người thực hiện chương trình cũng đã tạo nên một “cầu truyền hình” mô phỏng mang đến không khí Tết Việt ở quê nhà trong những ngày trước và sau Tết ở hai “đầu cầu” chính là Hà Nội và Sài Gòn, gây nhiều bất ngờ cho khách tham dự và thỏa ước mong được hòa vào cái Tết quê nhà của các bạn sinh viên.

img
Tiết mục đàn tranh với những giai điệu quê nhà

Chất Việt còn được lan tỏa trong từng lời ca, điệu múa du dương, sôi nổi của các bạn sinh viên trong đội văn nghệ, tạo nên một không khí đầm ấm nhưng không kém phần vui tươi, sôi động.

Những trò chơi tập thể cũng thu hút rất nhiều khách mời hào hứng tham gia và đem tới những tràng cười sảng khoái cho tất cả những người có mặt. Cuộc thi Montpellier Idol, sau những tràng pháo tay và những tiếng hò reo cỗ vũ đầy hưng phấn đã kết lại với cách bỏ phiếu công khai cũng được cả quan khách Việt Nam và nước ngoài nhiệt tình ủng hộ.

img
Anh Nguyễn Thắng Cảnh giơ cao cúp Idol Montpellier 2011 trên sân khấu

Sau giờ phút đăng quang của Idol Montpellier 2011 là phần quay số trúng thưởng cũng gây nhiều thú vị và thu hút mọi người khi ai cũng muốn được nhận lộc đầu năm cho cả năm may mắn.

Đêm hội thực sự đã giúp những người con xa quê tìm đến với niềm hân hoan, vui sướng và tạm quên đi nỗi nhớ quê cồn cào da diết trong những ngày xuân. Một phần nào đó, đêm hội này cũng mang đến cho mọi người và cho cả chúng tôi một cái Tết của người Việt mang đậm nét tâm linh đoàn tụ và gần gũi qua sự ấm áp tình người, tình anh em đồng chí tại nơi xa xứ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem