Trong khi nhiều đất nước dựa vào các chiến lược du lịch để thu hút những du khách giàu có, chủ yếu là lớn tuổi, một quan chức của Bộ Du lịch Australia đã cảnh báo thế giới không nên đánh giá thấp giá trị của những du khách trẻ tuổi. Tại Thị trường Du lịch Thế giới năm 2022 ở London, tổng giám đốc khu vực Vương quốc Anh và Bắc Âu của Du lịch Úc đã nói về tầm quan trọng của du khách trẻ.
Bà chỉ ra rằng, những người trẻ tuổi có thời gian nghỉ làm dài hơn, là những người thích phiêu lưu mạo hiểm hơn và thường là những người có khả năng đi du lịch nhiều nhất. Khi đại dịch Covid-19 lắng xuống, những du khách ba lô trẻ tuổi là những người đầu tiên quay trở lại du lịch vòng quanh thế giới, bao gồm cả bối cảnh du lịch đang hồi sinh nhanh chóng ở nhiều nơi trên thế giới. Và những du khách trẻ tuổi còn cả cuộc đời phía trước để thực hiện nhiều chuyến đi hơn nữa khi họ trưởng thành và kiếm tiền trong tương lai, theo đại diện của Bộ Du lịch Úc.
Du khách trẻ, du lịch bụi là "kho báu" chưa được khai quật
Ở Úc, du khách trẻ tuổi thường xin thị thực lao động và ở lại Úc, làm các công việc kiếm tiền. Trước Covid-19, 250.000 du khách trẻ làm việc ở Úc nhưng chỉ 40.000 người ở lại khi biên giới đóng cửa, theo Asia News Today.
Nghiên cứu cho thấy chương trình thị thực lao động mang lại nhiều tiền hơn so với du khách giàu có, với những người lao động nước ngoài trẻ tuổi chi tiêu trung bình khoảng 10.000 đô la Úc. Các quan chức đã chú ý và nới lỏng cũng như mở rộng chương trình thị thực làm việc của họ để phù hợp với những người du khách trẻ và những du khách lớn tuổi đang nghỉ việc.
Những du khách trẻ tuổi không chỉ linh hoạt mà còn thường là nhóm nhân khẩu học tiêu tiền nhiều nhất ở cấp độ địa phương. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Giáo dục Anh chỉ ra rằng sinh viên và thanh niên có xu hướng ở lại các trung tâm khu vực thành thị và tiêu tiền tại địa phương. Họ ăn ở các chợ địa phương và các nhà hàng nhỏ, đồng thời lui tới các cửa hàng, dịch vụ và quán bar địa phương.
Tại Thái Lan, theo Thaiger, một khía cạnh của việc thu hút khách du lịch mà các nhà chức trách của Thái Lan dường như thường bỏ qua là một số người dân có thể có những kỳ nghỉ đắt tiền, nhưng họ đặt chúng với các công ty du lịch nước ngoài.
Họ sử dụng xe buýt, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ do người nước ngoài sở hữu độc quyền. Mọi người ăn tại khu nghỉ mát thuộc sở hữu của người nước ngoài và mua sắm tại cửa hàng quà tặng thuộc sở hữu của người nước ngoài. Nhiều loại khách du lịch mà Thái Lan đang theo đuổi nhiệt thành hiện nay không chi bất kỳ khoản tiền nào cho các doanh nghiệp và dịch vụ do địa phương sở hữu.
Nhưng du khách trẻ, du lịch bụi thì lại trái ngược. Họ có thể không giàu, nhưng phần lớn số tiền họ tiết kiệm được khi đi du lịch sẽ trực tiếp đưa vào nền kinh tế địa phương. Hiện tại họ có thể là những người chi tiêu thấp, nhưng lại đang lan truyền thông tin tích cực đến những người khác thông qua truyền miệng, mạng xã hội và giới thiệu cho bạn bè và gia đình, những người có thể có hầu bao rủng rỉnh hơn. Cha mẹ đến thăm, bạn bè và những người theo dõi xem các câu chuyện trên Instagram của họ và nhận thức chung về du lịch ở một quốc gia được nâng cao.
Nhiều đất nước gần đầy "coi thường" du khách ba lô và du khách trẻ tuổi. Nhưng nó có thể phục vụ các mục tiêu du lịch dài hạn của họ là chào đón nhiều du khách trẻ tuổi, những người đã bơm tiền vào các nền kinh tế địa phương sớm hơn so với những du khách giàu có hiện chỉ mới quay trở lại.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.