Theo đó, chương trình kích cầu du lịch với các chủ đề gồm: Tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực – spa và tận hưởng mua sắm.
Chương trình sẽ được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay. Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Chương trình khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng...
Trong đó, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 8/7, tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn. Có 8 đội tham gia gồm Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam.
“Cùng với lễ hội, rất nhiều sản phẩm mới, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại các khu điểm du lịch liên tục tổ chức phục vụ du khách. Bên cạnh đó, hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề sẽ được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thông tin.
Đáng chú ý, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng “hot” hiện nay là Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.
"Bài toán" sản phẩm du lịch mới
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong quý I năm 2023, hoạt động du lịch TP đã đạt được những con số khá ấn tượng với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt.
Tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến TP trong quý I ước tính đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách. Các đường bay quốc tế mới vừa được khai trương như: Đà Nẵng – Macau; Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng – Viên Chăn (Lào).
“Đây là những nỗ lực rất lớn của toàn TP, trong đó có vai trò quan trọng của các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế…", Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhận định.
Theo bà Yến, để phát huy các kết quả đạt được, tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, ngành du lịch TP phải làm tốt hơn, tìm các sản phẩm mới để du khách trải nghiệm.
“Chương trình Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023” sẽ truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình kích cầu du lịch sẽ là cú hích đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút khách”, bà Yến nói.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.