Du ngoạn lên sao Hỏa: Hành trình tử thần

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 08:54 AM (GMT+7)
Chuyến bay có người lên sao Hỏa trong điều kiện đảm bảo kỹ thuật của phi thuyền không gian hiện vẫn là nguy hiểm đối với con người do mức độ bức xạ cao trong vũ trụ.
Bình luận 0

Kết luận trên vừa được các chuyên viên “Phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực” (Jet Propulsion Laboratory, viết tắt là JPL) của NASA ở Pasadena (bang California) công bố. Các nhà khoa học dựa trên số đo độ bức xạ nhận được từ công cụ RAD trong chuyến bay của trạm tự hành sao Hỏa “Curiosity” đến hành tinh Đỏ. 

img
 

Theo các nhà khoa học, trên đường đến hành tinh này các phi hành gia sẽ tiếp nhận liều lượng lớn bức xạ cao, có thể dẫn đến ung thư gây tử vong.

Theo quan điểm của các chuyên viên NASA, phương cách duy nhất để tránh nguy cơ bức xạ quá mức trên hành trình đến sao Hỏa là giảm bớt độ dài của chuyến bay tới vài tuần lễ. Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới chưa có động cơ tên lửa nào đạt công suất mạnh đến như vậy.

Theo Tiếng nói nước Nga
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem