Đưa Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc vào khai thác

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 08:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Từ 0 giờ ngày 2.12, sân bay mới trên đảo Phú Quốc - Kiên Giang được đưa vào khai thác. Sân bay này nằm trên địa bàn xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm Thị trấn Dương Đông 7km về phía Nam.
Bình luận 0

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sau 4 năm triển khai thi công tích cực, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đã được hoàn thiện với quy mô sân bay cấp 4E, tiếp nhận các loại tàu bay B747-400 và tương đương trở xuống. Năng lực thông qua của nhà ga hành khách là 2.650.000 hành khách/năm; 1.325 hành khách/giờ cao điểm.

img
 Mô hình Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc

Để Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc được đưa vào khai thác chính thức theo đúng các quy định pháp luật, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra các điều kiện để cấp phép, phê duyệt các kế hoạch khai thác, bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động bay và các dịch vụ khác tại CHKQT Phú Quốc.

Trên cơ sở ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, ngày 30.11, Bộ Giao thông vận tải có Quyết định số 3097/QĐ-BGTVT về việc mở Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc. Theo đó, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc (Cảng hàng không mới) nằm trên địa bàn xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm Thị trấn Dương Đông 7km về phía Nam chính thức mở vào lúc 0 giờ 00 ngày 2.12 để bắt đầu khai thác.

Cũng trong ngày 30.11, Bộ Giao thông Vận tải có Quyết định số 3096/QĐ-BGTVT về việc đóng của Cảng hàng không Phú Quốc. Theo đó, Cảng hàng không Phú Quốc nằm trên địa bàn Thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chính thức đóng vào lúc 23 giờ 59 ngày 1.12 để chuyển sang khai thác tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc (Cảng hàng không mới).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem