Dubai khai trương tòa tháp xoắn cao nhất thế giới

Thứ năm, ngày 13/06/2013 13:50 PM (GMT+7)
Được xây dựng trên đảo Marina, Dubai thuộc các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, tháp Cayan cao 310m, gồm 75 tầng. Tháp có hình xoắn từ chân lên đỉnh, mỗi tầng xoắn 1,2 độ và khi lên đến đỉnh thì xoắn tổng cộng 90 độ so với mặt đất.
Bình luận 0
Tháp Cayan nằm gần các tòa nhà chọc trời ở Dubai.
Tháp Cayan nằm gần các tòa nhà chọc trời ở Dubai.

Dubai đã sưu tập thêm một kỷ lục thế giới về độ cao khi khai trương tòa tháp hình xoắn từ chân lên đỉnh cao nhất thế giới. Sau 7 năm thi công, công trình mang tên cũ là Tháp Infinity đã khai trương hôm 10.6 và kể từ đó sẽ mang tên mới là Tháp Cayan.

Công trình là một dự án của Công ty đầu tư và phát triển Cayan và lễ khai trương diễn ra sau khi công ty nhận được giấy chứng nhận hoàn thành từ chính quyền Dubai.

Tháp Cayan xoắn 90 độ.
Tháp Cayan xoắn 90 độ.

Chủ tịch của Cayan, Ahmed Alhatti, cho biết công ty đã quyết định nổi tên vì cũng có tháp Infinity tại Brisbane (Australia) và Manama (Bahrain) và ông không muốn có sự so sánh nào cả.

Tháp là một khu phức hợp bao gồm 495 căn hộ cao cấp, khu mua sắm, các phòng hội nghị, một sân tennis, các bể bơi, một trung tâm thể dục...

Cayan được thiết kế bởi Skidmore Owings và Merrill, công ty đứng sau các dự án như tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, tháp Trump tại Chicago và Jin Mao tại Thượng Hải. Tháp Cayan được khởi công xây dựng năm 2006 với tổng số vốn đầu tư 270 triệu USD.

Cayan hiệnlà tòa tháp xoắn cao nhất thế giới, "tiếm ngôi" của tòa tháp xoắn Turning Torso cao 190m ở Thụy Điển.

Với việc khai trương tháp Cayan, Dubai đã có thêm một kỷ lục thế giới nữa về độ cao, sau khách sạn cao nhất thế giới JW Marriott Marquis, trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall và toà nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa.

Những hình ảnh về tháp Cayan hôm khai trương 10.6:
 
An Bình
 
 
An Bình

An Bình

An Bình

An Bình

An Bình

Theo Dân Trí

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem