Đức có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Thứ năm, ngày 03/03/2011 10:01 AM (GMT+7)
Dân Việt – Thủ tướng Đức Angela Markel đã bổ nhiệm ông Thomas de Maiziere làm Bộ trưởng Quốc phòng, thay cho ông Theodor zu Guttenberg, người vừa từ chức vì bê bối đạo văn.
Bình luận 0

Ngày 2.3, Thủ tướng Angela Markel cũng thông báo quyết định cải tổ nội các trước báo giới.

Thủ tướng Merkel cho biết đương kim Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere (đảng Dân chủ Cơ đốc giáo - CDU) sẽ đảm nhận chức Bộ trưởng Quốc phòng và ông Hans-Peter Friedrich, cho tới nay là Chủ tịch Nhóm nghị sĩ Quốc hội của CSU sẽ giữ chức Bộ trưởng Nội vụ.

img
Ông Thomas de Maiziere.

Ngày 3.3, Tổng thống Christian Wulff sẽ chính thức trao quyết định bổ nhiệm đối với hai bộ trưởng mới này và trao quyết định miễn nhiệm đối với ông Guttenberg.

Bà Markel miêu tả, ông de Maiziere, 57 tuổi, là một người nhiều kinh nghiệm, đồng thời là một người bạn khá thân thiết cũng như có nhiều quan điểm chính trị tương đồng với bà.

Bà Markel cho rằng, mặc dù sẽ đứng trước một nhiệm vụ khó khăn là thực hiện kế hoạch cải cách quân đội do ông Guttenberg đề ra và bắt đầu tiến hành, nhưng bà tin tưởng, ông Maiziere sẽ làm được điều mà nước Đức kỳ vọng. Đây sẽ là cuộc cải cách quân đội Đức lớn nhất từ trước tới nay với mục tiêu biến quân đội Đức, bao gồm phần lớn quân nhân theo nghĩa vụ quân sự, trở thành quân nhân chuyên nghiệp.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem