Đức - Việt thắt chặt quan hệ hợp tác đặc biệt

Thứ sáu, ngày 05/10/2012 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ ngày 4 đến 7.10, Thủ hiến bang Hessen (Đức), ông Volker Bouffier có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng đi là phái đoàn cấp cao gồm đại diện các quan chức chính trị và kinh tế.
Bình luận 0

Ông Bouffier nhận xét: “Việt Nam là một đất nước năng động, luôn hướng về phía trước, là một đất nước giàu di sản văn hóa. Mối quan hệ giữa chúng tôi và Việt Nam đặc biệt khăng khít thông qua dự án xây mới khuôn viên Trường Đại học Việt - Đức tại TP. Hồ Chí Minh với nguồn hỗ trợ tài chính của Chính phủ Liên bang Đức và bang Hessen”.

Trong chương trình làm việc tại Hà Nội, đoàn sẽ có các cuộc hội đàm chính trị về mối quan hệ giữa bang Hessen và Chính phủ Việt Nam. Ngày 4.10, Thủ hiến Volker Bouffier cùng Phó Thủ tướng GS- TS Nguyễn Thiện Nhân đã ký kết Thỏa thuận hợp tác ưu tiên giữa Hessen và Việt Nam. Sự kiện đặc biệt trong chuyến thăm của Thủ hiến Bouffier là lễ trao học bổng “Sur place của bang Hessen cho các sinh viên Việt Nam” tại khuôn viên của Văn Miếu-Quốc Tử Giám Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem