Dùng gái mại dâm buôn lậu tê giác

Chủ nhật, ngày 24/07/2011 07:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một người đàn ông Thái Lan bị cáo buộc đứng sau một tổ chức đưa lậu sừng tê giác từ Nam Phi sang châu Á, đã sử dụng các cô gái mại dâm trá hình thành những người mua sừng như vật kỷ niệm về châu Á.
Bình luận 0

AFP ngày 22.7 đưa tin.

Theo đó, truyền thông Nam Phi và các tổ chức môi trường cho hay, Chumlong Lemtongthai, 43 tuổi đã cấu kết với một nhà buôn động vật hoang dã người Nam Phi, để đưa các con tê giác đến những trại nuôi thú rừng để giết.

Sau đó làm giấy tờ giả để các cô gái mại dâm hay bạn bè của họ, có thể mang sừng như vật kỷ niệm về châu Á. Tại đây sừng tê giác được bán với giá lên tới hàng chục ngàn USD để được nghiền ra và sử dụng trong các phương thuốc cổ truyền Trung Quốc.

Ông Chumlong bị bắt hồi đầu tháng sau khi bị cáo buộc đã dàn xếp trót lọt ít nhất 40 sừng tê giác.

Tê giác là động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng và các hoạt động bán các bộ phận tê giác bị cấm trên toàn thế giới. Tuy nhiên săn bắn loại thú này tại các trại nuôi thú rừng có giấy phép tại Nam Phi được xem là hợp pháp, miễn là người đi săn phải mang về nhà đầu tê giác bị giết được nhồi bông để làm kỷ niệm.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem