Dùng thiết bị định vị điện thoại bắt trộm... như phim

Thứ hai, ngày 17/09/2012 10:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một vụ bắt trộm khá hy hữu xảy ra vào ngày 16.9 do các nhân viên cửa hàng vi tính Mai Thảo (chuyên sửa chữa, mua bán Laptop, Iphone, Ipad, Ipod) số 126 Ngô Quyền, phường 5, quận 10 thực hiện.
Bình luận 0

Rạng sáng cùng ngày, anh Bùi Văn Lục (SN 1983) - chủ cửa hàng thức giấc thì phát hiện cửa hàng của mình bị đột nhập. Anh Lục vội kiểm tra thì phát hiện 7 ĐTDĐ loại xịn hiệu Iphone, HTC, 6 máy nghe nhạc Ipod, 1 máy tính xách tay và hơn 26 triệu đồng đã biến mất.

Anh Lục vội báo ngay cho cơ quan Công an và cùng với nhân viên dùng phần mềm iCloud để định vị bọn trộm.

img
 

Ngay sau đó, trên màn hình laptop của cửa hàng xuất hiện chấm đỏ (phát ra từ một trong những chiếc Iphone bị trộm) tại góc đường Lê Quang Sung – Chu Văn An (P.2, Q.6). Sau khi trình báo vụ việc cho Cảnh sát 113, anh Lục cùng mọi người lập tức lên xe máy hướng về khu vực bến xe Chợ Lớn.

Khi đến gần bến xe Chợ Lớn nằm trên đường Lê Quang Sung, mọi người phát hiện chấm đỏ phát ra từ 3 đối tượng (2 nam, 1 nữ) vừa bước ra từ nhà trọ số 23 Lê Quang Sung. Sau đó, 3 đối tượng này chia ra 3 ngả. Đối tượng nữ đi xe ôm, một đối tượng nam đi vào Bến xe Chợ Lớn, đối tượng còn lại đi xe máy chạy lòng vòng qua các con đường Chu Văn An, Tháp Mười…

Lập tức các nhân viên của cửa hàng chia thành 2 nhóm đuổi. Tên đi vào bến xe Chợ Lớn đã bỏ chạy khi phát hiện có người bám theo mình nhưng nhóm nhân viên đã đuổi kịp. Khám xét chiếc ba lô của tên này mọi người không thấy tang vật nên đành phải thả người.

 Đối tượng điều khiển xe máy đi đến 1 cửa hàng ĐTDĐ trên đường Xóm Vôi (P.14, Q.5). Khi đối tượng vừa vào bên trong, tín hiệu trên màn hình Iphone của nhân viên cửa hàng Mai Thảo phát ra khá rõ nên các nhân viên này lao vào vừa khống chế vừa kêu lên nên thu lại được 6 cái Ipod, ĐTDĐ và Iphone.

Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt khai tên Trương Thái Long (SN 1978, ngụ quận 11). Hiện vụ án vẫn đang được công an khẩn trương điều tra.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem