Dừng xe công nghệ đón khách tại tầng lầu nhà xe Tân Sơn Nhất
Yêu cầu xe công nghệ dừng đón khách tại tầng lầu nhà xe Tân Sơn Nhất
Hồng Trâm
Thứ tư, ngày 27/07/2022 20:51 PM (GMT+7)
Trước tình trạng hành khách phải chật vật leo lầu để đón xe, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà để xe TCP ngừng khai thác xe công nghệ vào đón khách từ tầng 3 đến tầng 5.
Chiều 27/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn (GTVT) đã có buổi khảo sát, làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đồng thời kiểm tra hoạt động đón, trả khách ở nhà giữ xe TCP.
Hiện tại, khu vực hành khách đón xe công nghệ là tầng trệt tại làn D1 bên trong khu vực nhà xe TCP phía trước sảnh đến nhà ga quốc nội. Mức phí để xe 4 bánh vào làn D1 đón khách là 25.000 đồng. Bên cạnh đó, hành khách vẫn có thể chọn đón xe 4 bánh tại khu vực tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP.
Quan sát trước thực tế nhiều hành khách phải mang vác đồ đạc lỉnh kỉnh lên tầng cao để đón xe công nghệ tại nhà để xe TCP, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu nhà để xe TCP ngừng đưa xe công nghệ vào đón khách từ tầng 3 đến tầng 5. Đồng thời, nhà để xe TCP gấp rút thông báo để các hãng xe, tài xế và hành khách không chật vật leo lầu đón xe như lâu nay.
Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu nhà để xe TCP niêm yết thông tin đầy đủ về giá cả tại nơi thuận tiện để hành khách nắm bắt. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam khẩn trương làm báo cáo tổng thể về phương án, giải pháp hạn chế ùn tắc, xử lý vi phạm xe bắt khách không đúng quy định.
Cùng đó, Thanh tra giao thông triển khai quyết liệt xử lý vi phạm đối với các trường hợp vi phạm tại nhà xe TCP với sự phối hợp đồng bộ của nhiều đơn vị như Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam, nhà để xe TCP...
Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tổ chức thông tin, tuyên truyền để hành khách, các đơn vị vận tải nắm bắt tuân thủ thực hiện hiệu quả. Thứ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xây dựng giải pháp đồng bộ để giải tỏa tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn, trật tự, khách thuận lợi đón xe để rời sân bay.
Bước vào cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất có thời điểm đón lượng khách vượt 100.000 khách/ngày. Tuy nhiên, vì thiếu xe phục vụ nên hành khách mất nhiều thời gian chờ đợi, gây tình trạng ùn tắc.
Bên cạnh đó, nhiều hành khách phản ánh việc bị một số tài xế chèo kéo, chặt chém giá khi bắt xe tại Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, còn xảy ra tình trạng các tài xế xe công nghệ, xe dù vào nhà để xe TCP gửi xe nhưng tắt app xuống sảnh chèo kéo khách, làm giá, gây tình trạng ùn tắc, khó kiểm soát giá cả, gây mất trật tự.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.