Đừng xem thường các triệu chứng “bình thường” hay gặp

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 09:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong cuộc sống hàng ngày rất nhiều người gặp phải các triệu chứng: Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay…
Bình luận 0

Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là các triệu chứng “bình thường” chẳng có gì to tát cả, kỳ thực y học đã chứng minh rằng “hầu hết các chứng đau đầu, mất ngủ, chóng mặt đều là biểu hiện của việc thiếu máu lên não và các chi hay còn gọi là rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên”.

Rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng nhưng có thể chia thành các nhóm sau:

img

- Người lao động trí óc, người cao tuổi, người gặp các bệnh lý tim mạch, tiểu đường: Thường bị đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, đau thắt ngực, tai biến mạch máu não.

- Người ít vận động, nội trợ, nhân viên văn phòng: Thường bị tê mỏi chân tay, đau mỏi vai gáy, suy giảm trí nhớ.

Nguyên nhân chính là xơ vữa các động mạch, xuất hiện cục máu đông làm cản trở lưu thông máu gây thiếu máu lên não và các chi. Khi bệnh nặng lên sẽ có các biểu hiện:

Nhức đầu: Là triệu chứng hay gặp (chiếm 90%) cũng là triệu chứng xuất hiện sớm nhất. Đau lan tỏa khắp đầu, có cảm giác căng nặng trong đầu.

Chóng mặt: (Gặp 87% trường hợp) cảm thấy hoa mắt, tối sầm mặt lại nhất là khi thay đổi tư thế đột ngột.

Dị cảm: Ví như cảm giác tê bì ở đầu ngón, cảm giác kiến bò. Hay cảm giác đau dọc các xương sườn, đau ở cổ vai gáy…

Rối loạn về giấc ngủ: Rất hay gặp và có đặc điểm là dai dẳng, khó chữa. Biểu hiện rất đa dạng như: Mất ngủ, ngủ hay mơ, rối loạn nhịp ngủ, khó ngủ.

Mất tập trung: Khả năng tập trung làm việc hay chú ý vào việc gì đó giảm sút, bệnh nhân trở nên đãng trí...

Rối loạn về cảm xúc: Trong người luôn cảm thấy bồn chồn, dễ cáu gắt với những lý do rất vụn vặt. Ngoài ra, còn hay mủi lòng, dễ tủi thân, than vãn, ca cẩm hết việc này đến việc khác.

Điều trị rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên chủ yếu là làm tăng cường máu lên não, chống huyết khối, làm tăng sức đàn hồi thành mạch… Vì vậy người bệnh nên sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nghiên cứu lâm sàng để điều trị hiệu quả và không gặp tác dụng phụ khi dùng lâu dài như: Hoàng kỳ, đương quy, nhân sâm, đào nhân, địa long, hồng hoa…

Bổ thông khí huyết do Công ty Cổ phần BV Pharma được chiết từ các dược liệu khô trên có tác dụng cải thiện, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay... do rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem