Đường dây nóng hai miền Triều Tiên bị gián đoạn

Thứ tư, ngày 12/06/2013 15:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 12.6 cho biết, Triều Tiên đã không trả lời điện thoại đường dây nóng từ Hàn Quốc vừa được nối lại ở khu vực Panmunjom ngày 7.6 vừa qua.
Bình luận 0

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, vào 9 giờ sáng (giờ địa phương) Seoul đã thực hiện cuộc gọi nhưng phía Bình Nhưỡng không trả lời.

Động thái mới nhất của Bình Nhưỡng được cho là để phản ứng lại với quyết định đột ngột hủy đàm phán vào phút chót của Seoul.

img
Khu vực phi quân sự Panmonjom.

Theo thông lệ, hai miền Triều Tiên thường tổ chức các cuộc liên lạc qua đường dây nóng 2 lần/ngày vào lúc 9 giờ sáng và 4 giờ chiều (giờ địa phương). Trong tình huống khẩn cấp, liên lạc giữa hai bên vẫn có thể thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Vào ngày 7.6 vừa qua, Triều Tiên đã nối lại đường dây nóng hội chữ thập đỏ, sau một thời gian gián đoạn, đồng thời cho biết có thể nối lại đường dây liên lạc quân sự.

Cuộc đàm phán ở cấp chính phủ giữa Seoul và Bình Nhưỡng dự kiến diễn ra trong ngày 12.6 đã bất ngờ bị hủy bỏ do Seoul không nhất trí về thủ tục.

Hiện vẫn chưa rõ việc trì hoãn cuộc đàm phán cấp cao liên Triều là tạm thời hay vô thời hạn. Seoul cho biết vẫn để ngỏ cánh cửa đàm phán đối với Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem