đường lăn cất hạ cánh
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài do Ban QLDA Thăng Long trình duyệt và dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn CHKQT Tân Sơn Nhất do Tổng công ty Cửu Long trình duyệt.
-
Hiện nay, các đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài bị xuống cấp ngày càng nhanh, ảnh hưởng lớn tới an toàn khai thác, nếu không có các giải pháp tổng thể, đồng bộ sẽ dẫn đến việc khó kiểm soát tình trạng hư hỏng, bong bật mặt đường đột xuất khi tàu bay lăn bánh.
-
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị chức năng chịu trách nhiệm chính theo đúng thẩm quyền được giao trong việc bảo đảm hoạt động bình thường và an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng hàng không.
-
Trung bình sân bay Nội Bài đón 500 chuyến bay cất hạ cánh/1ngày, áp lực xuống hạ tầng đường lăn cất hạ cánh là rất lớn không được sửa chữa. Tuy nhiên, lại đòi hỏi cơ quan quản lý Nhà nước là Bộ GTVT phải đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không.
-
Đứng trước nguy cơ phải đóng của đường lăn cất hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn để cải tạo, nâng cấp hệ thống đường băng, đường lăn để đảm bảo an toàn hàng không.
-
ACV đã báo cáo Bộ GTVT về tình trạng trên, đường cất/hạ cánh, đường lăn đều là tải sản của Nhà nước, ACV chỉ quản lý, khai khu nhà ga Cảng hàng không. Vì vậy, việc sửa chữa, nâng cấp đều do Bộ GTVT.