Bộ GTVT chịu trách nhiệm về đường lăn cất hạ cánh sân bay Nội Bài xuống cấp

Thế Anh Thứ tư, ngày 30/10/2019 17:30 PM (GMT+7)
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị chức năng chịu trách nhiệm chính theo đúng thẩm quyền được giao trong việc bảo đảm hoạt động bình thường và an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng hàng không.
Bình luận 0

Theo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình thực hiện và các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện một số dự án hạ tầng giao thông cấp bách của Bộ Giao thông vận tải, Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chịu trách nhiệm về việc sửa chữa đường lăn cất hạ cánh xuống cấp tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Về dự án hạ tầng đường bộ, đặc biệt là dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, sẽ có 3 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, Chính phủ đảm bảo đủ vốn cho các dự án.

img

Sân bay Nội bài.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đẩy nhanh tiến độ dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn đã được khởi công ngày 16/9/2019, yêu cầu đây phải là dự án mẫu mực, chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng, đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Đối với 2 dự án thành phần còn lại, Bộ GTVT phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai thi công, khởi công đoạn Cao Bồ - Mai Sơn và sớm đấu thầu cầu Mỹ Thuận 2, đảm bảo thời gian tiến độ và chất lượng.

Về Dự án Bến Lức - Long Thành, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ giao vốn ngân sách Trung ương năm 2019 cho Dự án theo đúng Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 15/7/2019 để tiếp tục triển khai, đáp ứng tiến độ và đúng quy định của pháp luật.

Về đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính bảo đảm đủ nguồn vốn cho hai Dự án; UBND tỉnh Tiền Giang tập trung chỉ đạo triển khai Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bảo đảm thông xe vào năm 2020 và khánh thành vào năm 2021.

Thủ tướng cho rằng, xây dựng cầu Rạch Miễu 2 trên Quốc lộ 60 là tuyến trục dọc ven biển kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh duyên hải Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các cảng biển, khu kinh tế ven biển trong Vùng.

Hiện nay, cầu Rạch Miễu trên Quốc lộ 60 chỉ có 2 làn xe, việc lưu thông thường xuyên quá tải, ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Vì vậy, việc nghiên cứu lập Báo cáo đề xuất đầu tư Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 là cần thiết.

Thủ tướng giao các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính sớm xem xét đề nghị của Bộ GTVT về việc bố trí vốn chuẩn bị đầu tư cho Dự án.

Đối với dự án hạ tầng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thẩm định để bảo đảm yêu cầu báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tháng 10/2019.

UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm tiến độ; phải làm cho tốt, kịp thời, không để đợi đến năm 2020, trên cơ sở đảm bảo quy định của pháp luật.

Các dự án cải tạo đường cất hạ cánh, đường lăn tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị chức năng chịu trách nhiệm chính theo đúng thẩm quyền được giao trong việc bảo đảm hoạt động bình thường và an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng hàng không.

Bên cạnh đó, chủ động thực hiện công tác duy tu, sửa chữa lớn và lập kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng cảng hàng không, sân bay theo đúng quy định của pháp luật.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương đề xuất Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phương án đầu tư nâng cấp, khắc phục ngay các hư hỏng đường cất hạ cánh, đường lăn tại CHK quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra sự cố uy hiếp an toàn hàng không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem