đường nghìn tỷ
-
Hoàng Cầu - Voi Phục có giá 3,5 tỷ mỗi mét, đường Nguyễn Văn Huyên 2 tỷ mỗi mét... những dự án giao thông có giá đắt chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng.
-
Đoạn đường Hoàng Cầu - Voi Phục dài 2.274 m được phê duyệt xây dựng từ năm 2017-2020 với tổng mức đầu tư 7.779,3 tỉ đồng. Đây được xem là tuyến đường đắt đỏ nhất từ trước tới nay.
-
Với kinh phí đầu tư dự kiến gần 7.800 tỉ đồng, tuyến đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) với chiều dài 2,2 km thuộc địa bàn phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội có khả năng sẽ xác lập kỷ lục “con đường đắt nhất hành tinh” mới.
-
Mặc dù đã được gia cố, nhưng đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Gằn, huyện Đăk Mil, Đăk Nông, do Công ty Toàn Mỹ 14 - Băng Dương làm chủ đầu tư) vẫn tiếp tục sụt lún, hở hàm ếch, gây mất an toàn giao thông.
-
Mặc dù đã được gia cố, nhưng đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Gằn, huyện Đăk Mil, Đăk Nông, do Công ty Toàn Mỹ 14 - Băng Dương làm chủ đầu tư) vẫn tiếp tục sụt lún, hở hàm ếch, gây mất an toàn giao thông.
-
Tuyến đường ven biển nối huyện Duy Xuyên đến thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) là tuyến đường huyết mạch, có số tiền đầu tư "khủng" 1.440 tỷ đồng. Nhưng từ khi được khánh thành đến nay khoảng 4 tháng, người dân khu vực dọc hai bên đường thuộc huyện Thăng Bình đã tận dụng đường để phơi phân bò, gây ô nhiễm môi trường…
-
Hàng trăm cây sấu không được chăm sóc, chết dần, hoá củi khô trên tuyến đường hiện đại ở Thủ đô.
-
Được thông xe cách đây hơn 2 tháng, tuyến đường nối khu đô thị Mê Linh (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc dài gần 15km, tổng đầu tư 2.300 tỷ đồng, lại bị rào chắn hai đầu, trở thành sân phơi rơm của nông dân.
-
Dù đã thông xe được 2 tháng nhưng tuyến đường nối khu đô thị Mê Linh (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đắp chiếu, dựng rào bê tông chắn ngang đường.
-
Cây đa có tuổi đời hàng trăm năm tuổi án ngữ ngay giữa tuyến đường Võ Chí Công về Cầu Giấy đoạn qua cổng làng Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) mà không bị chặt bỏ.