đường nhập khẩu
-
Việc áp thuế suất 47,6% đối với đường nhập khẩu (từ Thái Lan và các nước ASEAN khác) sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành mía đường Việt Nam. SSI Research ước tính giá đường nhập khẩu sẽ tăng lên 22.000 đồng/kg sau khi được tính thuế đầy đủ.
-
Sản phẩm đường nhập khẩu từ 5 nước ASEAN có sử dụng nguyên liệu đường của Thái Lan sẽ bị áp dụng cùng mức thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đang áp dụng với đường Thái Lan, với tổng mức thuế là 47,64%.
-
Tổng cục Hải quan cho biết đang tiếp tục rà soát hồ sơ nhập khẩu mặt hàng đường tại một số đơn vị hải quan, đề xuất phương án về việc thực hiện thủ tục hải quan, áp dụng mức thuế suất đối với mặt hàng đường. Đây là một trong những thông tin sẽ có trong Chuyển động Nhà nông ngày hôm nay.
-
Chưa đầy hai tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, thị trường heo đang nóng lên từng ngày. Đây là một trong những thông tin sẽ có trong Chuyển động Nhà nông ngày hôm nay.
-
Trước tình trạng đường nhập khẩu tiếp tục tăng về số lượng, ngành mía đường trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn về thị trường.
-
Vụ việc do Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang phát hiện sau khi khám phương tiện vận tải tại chốt cầu Mỹ Lợi, thị xã Gò Công. Lô hàng này có xuất xứ từ Nhật Bản, với tổng trị giá gần 540 triệu đồng.
-
Số liệu từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) cho thấy, trong 7 tháng đầu năm lượng đường nhập khẩu ở mức 916.764 tấn. Theo đó, con số này lớn hơn sản lượng cả vụ sản xuất 2020/2021 của ngành đường Việt Nam
-
Trước tình trạng lượng đường nhập khẩu tăng bất thường, Bộ Công Thương đã có thông tin chính thức về việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan.
-
Theo thông tin từ Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA), chỉ 4 tháng đầu năm, lượng đường nhập khẩu từ một số quốc gia ASEAN tăng từ 6,581 tấn lên 263,081 tấn so với cùng kỳ năm 2020.
-
Trong 3 tháng đầu năm 2021, lượng đường nhập khẩu từ 5 nước ASEAN vào Việt Nam tăng đột biến, lên tới 5735% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, ngành mía đường đang phải hứng chịu nhiều hậu quả nặng nề.