đường sắt bắc nam
-
Sau hơn 1 ngày bị tê liệt do một vụ tai nạn lật tàu hàng, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chính thức thông tuyến vào khoảng 9h sáng 2/3, sau khi công tác cứu hộ và khắc phục sự cố hoàn tất.
-
Đường sắt tốc độ cao là cụm từ tìm kiếm rất cao trong thời gian qua. Bởi nó là nhu cầu cấp thiết với sự phát triển của một quốc gia. Nó là niềm mơ ước của người dân Việt Nam bao năm qua. Ý kiến ủng hộ nhiều, nhưng băn khoăn, trăn trở cũng không ít.
-
Bên cạnh yêu cầu nghiên cứu phát hành thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ (hơn 4 tỷ USD) cho các hạ tầng chiến lược, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính xây dựng định mức, phân bổ chi thường xuyên, ưu tiên các dự án lan toả cấp quốc gia như dự án đường sắt đô thị, dự án đường sắt tốc độ cao.
-
Sáng nay 5/10, Thường trực Chính phù họp với các bộ ngành, địa phương về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc Nam trị giá trên 67 tỷ USD.
-
Theo đại diện Phòng Khai thác quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua TP.HCM dài 14km, có 24 vị trí giao cắt với đường bộ, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang được lấy ý kiến có điểm đầu tại ga Ngọc Hồi thuộc huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội.
-
Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi khiến cho khu vực tỉnh Yên Bái có mưa lớn, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội quyết định dừng chạy hai đôi tàu khách Hà Nội - Lào Cai để đảm bảo an toàn.
-
Chiều tối ngày 7/9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo về thiệt hại trên tuyến đường sắt Bắc - Nam bị ảnh hưởng do siêu bão Yagi (bão số 3).
-
Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội vừa quyết định hủy hàng loạt các chặng tàu khách để tránh ảnh hưởng của bão số 3 (tên quốc tế là bão Yagi).
-
Ngày 30/8, thông tin từ một thành viên Ban ATGT huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào khoảng 13h30 cùng ngày trên địa bàn thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.