Apple tranh giành bản quyền với Motorola

Thứ tư, ngày 03/11/2010 09:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Và lần này đến lượt Apple “phản pháo”, kiện lại Motorola đã vi phạm một số bản quyền của hãng. Theo đó, những mẫu điện thoại Android của Motorola đã sử dụng ba sáng chế trên iPhone.
Bình luận 0

Apple khẳng định nhà sản xuất “đồng hương” Motorola đã sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm và một số công nghệ hiển thị khác để phát triển một số mẫu smartphone của hãng đó.

img
 

“Những hành động xâm phạm bản quyền của Motorola đã và sẽ tiếp tục gây tổn hại cho Apple”, Apple viết trong đơn kiện đệ trình lên tòa án quận Wisconsin, thứ Sáu tuần vừa qua.

Apple cho rằng bản quyền sáng chế công nghệ đa điểm của mình đã bị Motorola sử dụng trong quá trình phát triển những mẫu điện thoại như Droid, Droid 2, Droid X, Cliq, Cliq XT, Backflip, Devour A555, Devour i1 và Charm.

Apple muốn Motorola phải bồi thường về tài chính cũng như ngừng sử dụng những sáng chế của hãng đã đăng ký bản quyền.

Trước đó, khi Motorola đưa Apple ra Ủy ban thương mại quốc tế (ITC) vì vi phạm 18 bằng sáng chế được sử dụng trong việc phát triển dịch vụ MobileMe và gian hàng App Store.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem