đường sắt đô thị
-
Nhiều chuyên gia nhìn nhận mô hình TOD (phát triển đô thị theo sự dẫn dắt của giao thông công cộng) có khả năng tạo ra một số tiền lớn từ quỹ đất để làm metro, tuy nhiên việc áp dụng vào thực tế còn nhiều vấn đề.
-
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nêu nhiều nguyên nhân đã làm ảnh hưởng tiến độ dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), trong đó có nguyên nhân từ phía nhà thầu
-
Tỉnh Long An đang phấn đấu đến năm 2030 là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam; trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, mục tiêu quan trọng là xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh.
-
Theo Kết luận số 49 của Bộ Chính trị, TPHCM phải hoàn thành toàn bộ mạng lưới đường sắt đô thị khoảng 200km trong 12 năm tới đây. Để đạt mục tiêu này, chậm nhất vào năm 2028, TP.HCM cần phải thu xếp nguồn lực tài chính khoảng 25 tỷ USD cho các dự án đường sắt đô thị.
-
Đó là ý kiến của nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu trong buổi tọa đàm "Kết luận 49 và Nghị quyết 98 - Cơ hội, thách thức cho đường sắt đô thị TP.HCM", được tổ chức ở TP.HCM chiều hôm qua (31/7).
-
Ông Đỗ Ngọc Long, Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho rằng trong 20 năm TP.HCM mới làm được gần 20km metro số 1. Như vậy mỗi năm làm khoảng 1km, TP.HCM không nên vì những thứ chưa hình thành mà bỏ qua việc giải quyết những vấn đề trước mắt.
-
Thông tư 14 vừa được Bộ GTVT ban hành quy định việc tổ chức cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện trên đường sắt đô thị, đường sắt chuyên dùng gồm có TP.Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Quảng Ninh thực hiện.
-
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đề xuất cho phép phát hành trái phiếu quốc tế, hoặc vay ODA để đầu tư đồng bộ các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội.
-
Những khó khăn, vướng mắc đang lần lượt được tháo gỡ, dự án metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn thành trong năm nay và bắt đầu vận hành thương mại vào năm tới.
-
Tính đến 30/6, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) mới giải ngân đạt hơn 988 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 18,69% trong tổng số hơn 5.288 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư công năm được giao năm 2023.