đường sắt lào cai hải phòng
-
Theo các chuyên gia kinh tế, việc Trung Quốc tài trợ 10 triệu NDT lập quy hoạch cho dự án tuyến đường sắt 100.000 tỷ đồng là đang nhằm mục đích có được suất đầu tư. Bà Phạm Chi Lan cho rằng, số tiền này Việt Nam hoàn toàn có khả năng chi trả nếu cần, không vì việc Trung Quốc tài trợ mà phải lụy họ!
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết năm 2015, Chính phủ Trung Quốc đã cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 10 triệu nhân dân tệ để tiến hành khảo sát, lập quy hoạch tuyến đường sắt liên vận quốc tế Lào Cai - Hải Phòng trị giá 100.000 tỷ đồng.
-
Thông tin tuyến đường sắt được quy hoạch khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua tỉnh Hải Dương có chiều dài tuyến là 38,95km do Trung Quốc tài trợ 100.000 tỷ đồng đang gây ra nhiều tranh cãi, đại diện Bộ Giao thông vận tải đã phủ nhận thông tin này.
-
Tuyến đường sắt được quy hoạch khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua tỉnh Hải Dương có chiều dài tuyến là 38,95km với điểm đầu là Km303+450 thuộc xã Lương Điền (Cẩm Giàng) và điểm cuối tại Km342+400 thuộc xã Vĩnh Lập (Thanh Hà).