đường sắt nhổn - ga hà nội
-
Tuyến đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,786 km hầu hết đi ngầm 8,13 km, còn lại là hầm hở dẫn và đi trên mặt đất.
-
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đang tổ chức tuyển dụng tổng số 447 nhân sự làm việc tại các bộ phận phục vụ khai thác vận hành tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
-
Quá trình chạy đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội thử nghiệm bắt đầu từ ga S1 - Nhổn đến ga S8 - Cầu Giấy và ngược lại, đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội đã đạt tốc độ tối đa lên đến gần 80 km/h.
-
So với tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, thì tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội là dự án được khởi công sớm hơn, nhưng đến nay tiếp tục lỡ hẹn ngày vận hành khai thác thương mại.
-
Ngoài tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã vận hành sau hơn 10 năm đầu tư xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến chạy đoạn trên cao vào cuối năm 2022, Hà Nội đang triển khai nhiều tuyến đường sắt đô thị khác.
-
Nhà thầu nước ngoài (Liên danh Hyundai - Ghella) thi công ga ngầm và đoạn tuyến ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã 3 lần gửi khiếu nại yêu cầu dự án bồi thường.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã hoàn thành đưa đoàn tàu thứ 10 – đoàn tàu cuối cùng trong hệ thống về nước và đang khẩn trương lắp ráp, thử nghiệm trước khi chạy thử liên tiếp toàn bộ 10 đoàn tàu trên đường ray trên cao vào tháng 12 năm nay.
-
Theo tiến độ, dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành toàn tuyến vào năm 2022. Tuy nhiên, từ tháng 7/2021 đến nay, đơn vị trúng thầu thi công hệ thống ga ngầm của dự án này là liên danh hai nhà thầu gồm Hyundai (Hàn Quốc) và Ghella (Ý) đã bất ngờ dừng thi công một số ga ngầm.
-
Thúc đẩy quan hệ Việt - Pháp vừa có tính chiến lược, vừa là yêu cầu khách quan, góp phần tăng cường tiềm lực mỗi nước.
-
Đến nay, đoàn tàu thứ 10 thuộc dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã về đến Hà Nội sẽ được lắp đặt trên đường ray, sẵn sàng chạy tàu khi tuyến metro trên cao Nhổn – Cầu Giấy đưa vào vận hành.