đường sắt trên cao
-
Sau bao mong mỏi, đợi chờ, người Hà Nội đã được chứng kiến những chuyến tàu chính thức lăn bánh trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Sự xuất hiện của loại hình vận tải công cộng này góp phần từng bước hoàn thiện đô thị văn minh.
-
Chậm tiến độ 5,6 năm, đội vốn lên khoảng 10.000 tỷ đồng so với tổng dự toán ban đầu, nhưng cuối cùng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) chính thức đưa vào khai khác sau 13 năm gây nhiều sóng gió từ hội trường Quốc hội đến các quán trà vỉa hè. Tàu chạy thì mừng, nhưng nhiều tai tiếng, trăn trở vẫn còn.
-
Do có vị trí quá gần nhà ga La Khê (đường sắt Cát Linh - Hà Đông), có nguy cơ gây mất an toàn phòng cháy chữa cháy, một cây xăng đã phải dừng hoạt động.
-
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã mở cửa để người dân vào tham quan đoàn tàu đầu tiên tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tại depot Nhổn trong 2 ngày 23-24/1 để chào mừng sự kiện Đại hội Đảng XIII.
-
Bắt đầu từ 5h sáng nay (12/12), tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thử toàn bộ hệ thống trong 20 ngày để đánh giá mức độ an toàn.
-
Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, sau thành công của đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII, chúng ta cùng nhau góp sức xây dựng Thủ đô, thực hiện tốt nghị quyết của Đại hội, phải làm bằng được, đã nói phải làm, đã đề ra phải thực hiện, thực hiện một cách tốt đẹp.
-
Đây là lần thứ 2, tuyến đường trên cao từ Nhổn về công viên Thủ Lệ thuộc dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội bị nhà thầu đòi bồi thường 19 triệu USD (khoảng 400 tỷ đồng) với lý do chậm bàn giao mặt bằng hơn 1 năm.
-
Sở Xây dựng mới đây đã trình UBND TP.HCM đề án “Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021-2030”.
-
Bộ GTVT cho rằng các khó khăn vướng mắc liên quan đến tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc để hỗ trợ chỉ đạo và có các giải pháp giải quyết nhằm đưa dự án vào vận hành khai thác trong thời gian sớm nhất.