đường sắt trên cao
-
Sau nhiều năm chậm tiến độ, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sẵn sàng để chạy thử trên toàn tuyến vào sáng mai (20/9). Quá trình chạy thử nghiệm sẽ kéo dài từ 3-6 tháng trước khi đưa vào khai thác thương mại.
-
Các nhà ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang hoàn thiện giai đoạn cuối, đoàn tàu đã bắt đầu chạy thử, nhiều thang cuốn điện được lắp đặt tại các nhà ga nhưng đều được che chắn rất sơ sài, thậm chí có nơi những tấm bạt che chắn đã rách nát, gây mất an toàn và cảnh quan đô thị.
-
Ngày 12.8, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đã nghiêm cấm Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) cho người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu để đảm bảo an ninh, an toàn dự án.
-
Đoàn tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức lăn bánh vận hành thử nghiệm trên đường ray đi qua các tuyến phố Hà Nội trước thời điểm đưa vào khai thác thương mại.
-
Người dân xâm nhập trái phép vào công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
-
Sáng 16.6, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận trách nhiệm về tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội liên tục đội vốn, chậm tiến độ.
-
Chiều 12.5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đi thị sát tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Tại đây Bộ trưởng đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tuyến đường sắt này để khai thác thương mại vào cuối năm và dứt khoát trong tháng 10 phải vận hành kỹ thuật.
-
Dự kiến phần trên cao (từ Nhổn đến ĐH Giao thông Vận tải) sẽ hoàn thành và khai thác cuối năm 2020, phần ngầm sẽ hoạt động từ năm 2022.
-
Chiếc xe ô tô Innova lưu thông đến gần nhà ga số 3 đường sắt trên cao đã bị thủng một lỗ lớn ở kính phía trước xe.
-
Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, tiền đã có, đường đã xong, thiết bị đang về nên dự án phải được khai thác trong năm 2018.