"Tuýt còi" tổng thầu tự ý cho người dân chạy thử đường sắt trên cao

Phi Long Chủ nhật, ngày 12/08/2018 17:46 PM (GMT+7)
Ngày 12.8, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đã nghiêm cấm Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) cho người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu để đảm bảo an ninh, an toàn dự án.
Bình luận 0

img

Tự ý cho người dân chạy thử đường sắt trên cao, tổng thầu bị “huýt còi” (Ảnh: IT)

Cụ thể, theo Thông cáo báo chí ngày 12.8 của Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT): Ngày 11.8, tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã cho người không có chức năng, nhiệm vụ đi tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ban Quản lý dự án đã nghiêm cấm Tổng thầu tự ý đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu để đảm bảo an ninh, an toàn dự án.

Nội dung thông tin báo chí của Ban Quản lý dự án đường sắt cũng cho biết, ngày 11.8, trên các báo điện tử, mạng xã hội phản ánh về việc người dân tham gia đi tàu điện chạy thử tuyến Cát Linh - Hà Đông. Trước khi có thông tin trên, Ban Quản lý dự án đường sắt đã nắm được sự việc và có văn bản yêu cầu tổng thầu chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu; đồng thời báo cáo Ban về việc trên. Ngay sau đó, tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban quản lý dự án đường sắt.

Theo báo cáo của tổng thầu, sáng 11.8, tổng thầu tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở của tổng thầu để phát động thi đua và động viên CBCNV nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu của dự án. Để động viên tinh thần CBCNV với kết quả thi công đã đạt được trong thời gian qua, tổng thầu đã tự ý mời CBCNV của tổng thầu và người thân cùng tham gia đi trên tàu. Để kiểm soát người lên tàu cho đối tượng trên, tổng thầu đã dùng thẻ lên tàu, thẻ này chỉ dùng cho mục đích trên và chỉ có giá trị trong ngày 11.8.

Để tránh không xảy ra sự việc tương tự, Ban QLDA Đường sắt đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình tổng thầu và có văn bản yêu cầu tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt. Các công việc triển khai không theo kế hoạch, tổng thầu phải báo cáo và được Ban QLDA Đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng. Tại cuộc họp, tổng thầu đã nhận trách nhiệm về sự việc nêu trên và cam kết không tái diễn.

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng). Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến cuối năm 2018 mới khai thác thương mại.

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông do Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc là đơn vị Tổng thầu thi công toàn bộ tuyến.

Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem