Đường World Bank Hải Phòng: Làm cả đèn báo tín hiệu giao thông lối ra cánh đồng
Đường World Bank Hải Phòng: Làm cả đèn báo tín hiệu giao thông lối ra cánh đồng
Nguyễn Đại
Chủ nhật, ngày 19/07/2020 10:05 AM (GMT+7)
Nhiều bất cập về đèn tín hiệu giao thông (đèn xanh, đèn đỏ) ở đường World Bank đang được các cơ quan chức năng TP.Hải Phòng nghiên cứu, chỉnh sửa cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.
Nhiều người dân ở Hải Phòng đi trên đường World Bank thắc mắc và ngạc nhiên về việc một số lối đi nhỏ dẫn ra cánh đồng (thuộc xã Bắc Sơn, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) có ít người dân và phương tiện giao thông đi qua nhưng vẫn được lắp hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông.
Theo quan sát của PV báo Dân Việt tại một lối nhỏ (thuộc xã Bắc Sơn) có chiều rộng khoảng hơn 1m, ít dân cư nhưng cũng được lắp đèn báo tín hiệu giao thông (đèn xanh, đèn đỏ), tại đây còn được sơn vạch phân làn đường.
Cũng theo quan sát của PV Dân Việt có ít nhất có 2 điểm được lắp đèn tín hiệu giao thông tại các lối nhỏ dẫn ra cánh đồng.
Một người dân sống ở khu vực trên cho PV Dân Việt biết: Một lối nhỏ dẫn ra cánh đồng, ít người và phương tiện giao thông qua lại nhưng cũng được lắp hệ thống tín hiệu giao thông, đặc biệt là tại đây còn được kẻ vạch phân làn đường. "Một lối nhỏ ra cánh đồng, hai xe máy khó tránh nhau, không biết họ kẻ vạch phân làn đường cho xe nào đi nữa", https://danviet.vn/kinh-hoang-xoay-nuoc-khong-lo-giua-bien-lu-o-trung-quoc-ai-xem-cung-lanh-gay-20200718165206695.htmngười dân này thắc mắc.
Một lái xe cũng cho Dân Việt biết, hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông của đường Wond Bank quá nhiều, có đoạn đèn biển báo tín hiệu giao thông cách nhau quá gần, do vậy khi lưu thông các phương tiện giao thông phải dừng, đỗ liên tục gây ách tắc giao thông.
Chiều ngày 18/7 trao đổi với PV báo Dân Việt ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết: Đường World Bank là dự án sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới, do đơn vị tư vấn nước ngoài thiết kế với mục tiêu tăng khả năng đi lại trong đô thị và giao thông công cộng, phục vụ cộng đồng.
Khi thực hiện dự án Ban QLDA, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã hoàn toàn tuân thủ theo thiết kế đã được duyệt. Theo thiết kế thì đây là đường đô thị có tính đến sự phát triển của tương lai nên khi thi công dự án, các lối giao cắt nhỏ cũng cần được lắp hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông hướng tới sau này các khu vực trên phát triển sẽ là khu dân cư thì cần thiết hệ thống đèn tín hiệu. "Vì vậy có việc ở nhiều lối nhỏ đi ra cánh đồng cũng được lắp hệ thống đèn tín báo tín hiệu giao thông khiến nhiều người dân thắc mắc", ông Đỗ Tuấn Anh cho biết.
Tổng giám đốc Đỗ Tuấn Anh cũng cho biết thêm, hiện nay các cơ quan chức năng đã phát hiện ra những bất cập trong hệ thống đèn tín hiệu giao thông và sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế ở Hải Phòng. "Trong thời gian tới Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng sẽ nghiên cứu đề nghị Sở Giao thông Hải Phòng cho điều chỉnh hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông ở những điểm chưa cần thiết, như ở điểm hệ thống đèn tín hiệu được lắp ra cánh đồng để vừa đảm bảo khả năng lưu thông vừa đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến.."-ông Đỗ Tuấn Anh cho biết.
Thông tin với Dân Việt Ông Hoàng Triệu Hùng - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cho biết: "Sở giao thông vận tải Hải Phòng đã nắm được những bất cập về đèn báo tín hiệu giao thông trên đường World Bank, kể cả việc lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở lối nhỏ ra ruộng. Hiện nay, Sở giao thông Hải Phòng sẽ nghiên cứu điều chỉnh những điểm bất cập để người tham gia giao thông được an toàn và thuận tiện".
Được biết dự án đường World Bank được khởi công vào tháng 12/2013, qua hơn 6 năm triển khai thi công, tháng 02/2020, công trình tuyến đường trục đô thị Bắc Sơn - Nam Hải (đường World Bank) đã chính thức hoàn thành, với tổng mức đầu tư là 251,550 triệu USD, trong đó vốn ODA là 175,094 triệu USD và vốn đối ứng từ nguồn ngân sách địa phương là 76,457 triệu USD.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.