Đứt cáp cẩu vật liệu, cả tấn cát vùi chết một nam sinh đi ngang qua

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 13:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đang trên đường đi ăn sáng về, đi ngang qua công trường xây dựng, một nam sinh viên Trường Cao đẳng Y, Hà Nội, đã bị khối vật liệu rơi từ trên cao xuống đè lên xe và người, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.
Bình luận 0

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h20 sáng nay, 25.1, tại công trường xây dựng khu nhà ở chung cư Học viện Quân Y (ở tổ 7, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội).

Một số người dân cho biết, vào thời gian trên họ bỗng nghe thấy một tiếng động lớn phát ra từ công trường xây dựng. Khi chạy ra thì thấy một người và chiếc xe máy nằm dưới đáy thùng vật liệu.

img
Hiện trường vụ tai nạn

Chị Hoàng Bích An- chủ cửa hàng bánh kẹo cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 30 mét, kể lại:

Khi tôi đang bán hàng thì thấy Hiệp đi xe máy Novo LX BK 29T1- 148. 88 qua nhà. Một lúc sau nghe thấy người dân bàn tán về việc có người bị tử vong do vật liệu xây dựng rơi trúng. Tôi liền chạy ra thì thấy biển số xe bắn ra ngoài đường, còn xe và người thì bị vật liệu vùi lấp.

Nạn nhân được xác định là Đỗ Đại Hiệp (20 tuổi, ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội), hiện đang là sinh viên năm thứ hai của một trường Cao đẳng Y trên địa bàn Hà Nội.

Theo một người dân có mặt tại nhà nạn nhân thì trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Hiệp có chào ông ngoại để đi ăn sáng.

Ngay sau khi tai nạn thương tâm xảy ra, công an phường Phúc La (quận Hà Đông, Hà Nội) đã có mặt để phong tỏa hiện trường.

img
Khu nhà ở chung cư Học Viện Quân Y đang trong quá trình thi công.

Một số người dân cho biết, nguyên nhân dẫn tới sự việc là do đơn vị thi công khi đang tiến hành cẩu cát lên tầng trên cao thì dây cáp bị đứt, toàn bộ thùng cát nặng hàng tấn đã rơi xuống và trúng vào nam sinh này.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, đoạn đường chạy qua công trường không có rào chắn hay biển báo để cảnh báo người dân.

img
Nhiều người dân tổ 7, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội bàng hoàng trước sự việc

Theo quan sát của phóng viên, công trường xây dựng này do Công ty 36.68 (thuộc Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng) thi công.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem